Thời sự
Thừa Thiên Huế: Ký kết hợp tác thực hiện Đề án Cố đô Khởi nghiệp giai đoạn 2021-2025
10:48 AM 10/10/2021
(LĐXH) – Tỉnh Thừ Thiên Huế vừa tổ chức Lễ Ký kết hợp tác thực hiện Đề án Cố đô Khởi nghiệp, giai đoạn 2021-2025 và Hợp đồng tài trợ kim cương cho giải thưởng cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2021 do Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng và Phát triển nhà Vicoland phối hợp thực hiện
Tham dự buổi lễ, có ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Hồ Thắng - Giám đốc Sở KH&CN tỉnh, ông Nguyễn Quang Linh - Giám đốc Đại học Huế, ông Bùi Đức Long - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn Xây dựng và Phát triển nhà Vicoland (Tập đoàn Vicoland); Đại diện các Sở, ban, ngành; Ban Tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2021; Đại diện các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân liên quan đến khởi nghiệp.
Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc
Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đánh giá cao sự chủ động của Sở KH&CN trong việc phối hợp với Tập đoàn Vicoland để thực hiện ký kết hợp tác thực hiện Đề án Cố đô khởi nghiệp, giai đoạn 2021-2025 và tài trợ cho cuộc thi KNĐMST tỉnh năm 2021. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, hiện nay tỉnh Thừa Thiên Huế đang tập trung triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và xây dựng Huế trở thành trung tâm KH&CN của cả nước, do đó rất cần sự phối hợp nhịp nhàng của các cấp, các ngành, trong đó có sự phối hợp của các tổ chức, doanh nghiệp. Theo đó, sự hỗ trợ, ký kết của Tập đoàn Vicoland và sự chủ động của Sở KH&CN sẽ có những kết quả tốt, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương cũng như thực hiện tốt các mục tiêu lớn của tỉnh trong thời gian tới.
Tại Lễ ký kết, ông Hồ Thắng - Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Bùi Đức Long - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Vicoland, ông Trịnh Công Duy - Cố vấn công nghệ cấp cao Tập đoàn Vicoland đã có phát biểu chia sẻ về tầm nhìn, mục đích và mong muốn phát huy các nguồn lực và thế mạnh các bên, phối hợp thu hút nguồn lực trong nước, quốc tế để hình thành và thúc đẩy sự phát triển của Hệ sinh thái KNĐMST Thừa Thiên Huế và khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước trong thời gian đến.
Ông Bùi Đức Long - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Vicoland phát biểu tại buổi lễ.
Đồng thời, bà Trần Thị Thuỳ Yên - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cũng đã thông qua nội dung thoả thuận hợp tác, trong đó nêu rõ nguyên tắc chung của thoả thuận là mối quan hệ hợp tác giữa hai bên được xây dựng và phát triển trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, cùng có lợi. Tất cả các quan hệ hợp tác đều hướng đến sự phát triển bền vững và tích cực của hai bên, đem lại giá trị cho cộng đồng. Thoả thuận hợp tác này là cơ sở để hai bên cùng phối hợp bàn bạc và thảo luận các hoạt động cụ thể trong triển khai các hoạt động hỗ trợ Hệ sinh thái KNĐMST theo định hướng Đề án Cố đô Khởi nghiệp.
Toàn cảnh Lễ Ký kết hợp tác.
Trước sự chứng kiến của các đại biểu tham dự, Sở KH&CN tỉnh Thừa Thiên Huế và Tập đoàn Vicoland đã tiến hành ký kết hợp tác thực hiện Đề án Cố đô Khởi nghiệp, giai đoạn 2021-2025. Theo đó, nội dung hợp tác gồm:
1. Hợp tác tổ chức các sự kiện khởi nghiệp, như Ngày hội KNĐMST tỉnh, Techfest vùng, hội thảo khởi nghiệp và các chương trình nâng cao năng lực cho KNĐMST, cuộc thi KNĐMST hàng năm. Trong đó, Tập đoàn Vicoland sẽ đồng hành công tác tổ chức, tài trợ tùy theo quy mô và tình hình thực tế.
2. Phát triển không gian KNĐMST, trong đó Sở KH&CN sẽ hỗ trợ về nội dung, chuyên gia tư vấn, kết nối các chương trình; Tập đoàn Vicoland cung cấp không gian mặt bằng triển khai các hoạt động, kết nối các nguồn lực sẵn có, phù hợp của Vicoland cho các hoạt động phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp.
Ông Hồ Thắng - Giám đốc Sở KH&CN và ông Hồ Hoàng Nam - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp công nghệ Quản lý tài sản số VDC thuộc Tập đoàn Vicoland ký kết hợp đồng tài trợ kim cương cho giải thưởng cuộc thi KNĐMST tỉnh năm 2021.
 3. Phối hợp, cùng kết nối tìm kiếm các nguồn lực đào tạo, ươm tạo, tư vấn công nghệ và kinh doanh, phát triển thị trường, truyền thông... dựa trên tình hình nhu cầu thực tế của dự án và khả năng, nguồn lực của mỗi bên.
4. Tập đoàn Vicoland sử dụng Quỹ đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo để đầu tư cho các dự án KNĐMST. Kết nối và hỗ trợ hình thành mạng lưới các quỹ đầu tư mạo hiểm trong nước và quốc tế.
5. Hợp tác tổ chức, triển khai các hoạt động xây dựng, kết nối hệ sinh thái KNĐMST tỉnh Thừa Thiên Huế với khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
6. Phối hợp tổ chức các hoạt động truyền thông phát triển mạnh, đa dạng hóa kênh thông tin, truyền thông về KNĐMST và tổ chức các hình thức ghi nhận, tôn vinh những tấm gương, doanh nghiệp khởi nghiệp thành công trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
Ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà lưu niệm cho Tập đoàn Vicoland.
Phát biểu bế mạc, ông Hồ Thắng - Giám đốc Sở KH&CN đã gửi lời cảm ơn đến sự có mặt của toàn thể đại biểu và sự hợp tác, đồng hành của Tập đoàn Vicoland cùng Thừa Thiên Huế về KNĐMST. Mong muốn sự hợp tác bền vững và đầy trách nhiệm của cả hai bên sẽ từng bước thực hiện hiệu quả Đề án Cố đô Khởi nghiệp, giai đoạn 2021-2025.
“Chương trình hợp tác sẽ góp phần giúp tỉnh Thừa Thiên Huế đạt mục tiêu trong việc xây dựng hệ sinh thái KNĐMST tỉnh theo hướng phát triển toàn diện, phát huy tối đa vai trò, chức năng của các thành tố, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực trong hệ sinh thái, là hệ sinh thái có độ kết nối cao với các hệ sinh thái trong nước và quốc tế, lấy doanh nghiệp KNĐMST làm trung tâm của hệ sinh thái, nơi phát huy tài năng khởi nghiệp, điểm đến của các quỹ đầu tư, tập đoàn công nghệ, tạo lập môi trường tốt và thuận lợi nhất cho doanh nghiệp/dự án KNĐMST phát triển nhanh và bền vững. Đến năm 2030, xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành một trong những trung tâm về KNĐMST quốc gia khu vực miền Trung - Tây Nguyên, một thành phố hiện đại, phát triển và thịnh vượng”, Giám đốc Sở KH&CN nhấn mạnh.
Thục Quyên