Xã hội
Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Bến Tre: Điểm nghỉ dưỡng xanh-sạch- đẹp
01:48 PM 01/12/2022
(LĐXH) - Bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ điều dưỡng, chăm lo sức khỏe cho thương, bệnh binh, người có công với các mạng, những năm qua Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Bến Tre luôn quan tâm đến môi trường, cảnh quan, cây xanh tạo cảnh quan khuôn viên đơn vị luôn xanh - sạch - đẹp. Nơi đây, thực sự là một địa điểm an dưỡng lý tưởng dành cho Người có công của tỉnh Bến Tre nói riêng và các tỉnh thành trong cả nước chung.
Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Bến Tre với nhiều ngôi nhà xây dựng theo kiến trúc biệt thự, nằm trong một không gian rộng với nhiều cây xanh, điểm tham qua,  nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho Người có công

Được xây dựng từ năm 2013, với tổng diện tích khuôn viên rộng 20.000m2, diện tích sàn xây dựng gần 10.000 m2 với nhiều căn biệt thự là nhà nghỉ dưỡng dành cho người có công với cách mạng được xây dựng theo kiến trúc biệt thự nằm sát bờ sông Hàm Luông. Bao quanh những ngôi biệt thự là không gian xanh với nhiều cây xanh, thảm hoa cỏ tạo cho khuôn viên của Trung tâm rất đẹp và luôn mát mẻ. Ngoài việc trồng các loại hoa cảnh, Trung tâm còn trồng thêm một số loại cây ăn quả để có thêm màu sắc và sinh động như cây mít, mận, xoài, nhãn, bưởi, sake,… Những loại cây này vừa tạo bóng mát lại vừa có thể sử dụng làm những món trái cây đồng quê dân dã miệt vườn để mời khách đến với đơn vị. Với lợi thế nằm sát bờ sông Hàm Luông, có phong cảnh đẹp, không khí mát mẻ, trong lành, nơi đây rất thích hợp cho người có công nghỉ dưỡng và tham quan.

Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Bến Tre với nhiều ngôi nhà xây dựng theo kiến trúc biệt thự, nằm trong một không gian rộng với nhiều cây xanh, điểm tham qua,  nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho Người có công.

Ông Mai Hoàng Nhân - Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Bến Tre cho biết, Trung tâm có chức năng tiếp nhận, tổ chức điều dưỡng luân phiên cho đối tượng người có công tỉnh Bến Tre và các tỉnh trong cả nước theo Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng. Các đối tượng hưởng chế độ điều dưỡng đến nghỉ tại Trung tâm luôn nhận được sự chăm sóc tận tình chu đáo nhất và có ấn tượng rất tốt về trung tâm. Bên cạnh đo, Trung tâm luôn chú trọng tạo môi trường sống xanh – sạch – đẹp cho người đến nghỉ dưỡng gần với thiên nhiên. Được sống và hòa mình trong bầu không khí trong lành, thoáng mát gần với thiên nhiên các đối tượng sẽ vui vẻ, hạnh phúc và cảm thấy như đang được sống bên người thân trong ngôi nhà của mình. "Để trung tâm thân thiện với môi trường, luôn đảm bảo được các tiêu chí xanh, sạch, đẹp với mọi người là sự nỗ lực của toàn thể cán bộ và nhân viên tại đây. Vì vậy, hàng quý trung tâm luôn phát động phong trào cùng nhau xây dựng bảo vệ môi trường xanh-sạch-đẹp”, ông Nhân cho hay.

Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Bến Tre luôn quan tâm tổ chức thăm khám, đo huyết áp nhằm phát hiện kịp thời những bệnh phát sinh theo mùa cho các đối tượng chính sách, người có công

Ông Mai Hoàng Nhân cho biết, do các đối tượng tới Trung tâm an dưỡng, điều dưỡng tại Trung tâm phần lớn là người cao tuổi, sức khỏe yếu với nhiều bệnh nền như bị huyết áp cao, vết thương cũ tái phát hành hạ mỗi khi trái gió, trở trời, nên Ban giám đốc Trung tâm luôn quan tâm chỉ đạo cán bộ, nhân viên nỗ lực trong công tác chăm sóc, điều dưỡng các cô chú tận tình như người thân của mình. Đặc biệt, thường xuyên chỉ đạo bộ phận y tế, tổ chức thăm khám đo huyết áp, phát hiện kịp thời những bệnh phát sinh theo mùa của các cô chú, đặc biệt là những thương bệnh binh.  Bên cạnh đó, Trung tâm còn tổ chức hướng dẫn tập thể theo các phương pháp vật lý trị liệu và phục hồi chức năng cho người đến ăn dưỡng tại nơi đây. Từ đó, sớm phục hồi sức khoẻ cho các cô chú thương bệnh binh và người có công đến an dưỡng tại Trung tâm.

Để công tác phục phục vụ, chăm sóc cho các cô chú thương binh, bệnh binh, người có công được tốt hơn, thời gian qua Trung tâm đã đầu tư mua sắm thêm nhiều trang thiết bị phục vụ công tác vật lý trị liệu như máy massage toàn thân, máy massage chân, máy châm cứu… để đảm bảo cho việc phục hồi sức khoẻ cho các đối tượng an dưỡng. Đồng thời, toàn bộ hệ thống phòng ngủ dành cho các đối tượng chính sách người có công đều được trang bị đầy đủ tiện nghi như: tivi, tủ lạnh, wifi, hệ thống nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời. Bên cạnh phòng nghỉ dưỡng, trong khu nghỉ dưỡng của Trung tâm xây dựng cả nhà hàng máy lạnh với sức chứa hơn 400 chỗ được thiết kế theo hình tròn hiện đại và nhà hàng sân vườn nằm bên cạnh bờ sông Hàm Luông thơ mộng.

Hướng dẫn các cô chú thương binh, bệnh binh, người có công đến nghỉ dưỡng tại Trung tâm tập dưỡng sinh, vật lý trị liệu

Theo Trung tâm Điều dưỡng tỉnh Bến Tre, từ ngày thành lập đến nay Trung tâm luôn được sự quan tâm và giúp đỡ nhiệt tình của Ban Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Bên Tre trong mọi lĩnh vực hoạt động. Qua đó, tạo thuận lợi cho Trung tâm liên kết phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và xã hội các tỉnh như: Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng  Nai, Bình Thuận,… trong công tác phục vụ, chăm sóc, trị liệu cho các đối tượng người có công đến nghỉ dưỡng tại Trung tâm.  Từ năm 2013 đến năm nay Trung tâm luôn hoàn thành 100% kế hoạch được giao, đã tiếp nhận hàng chục ngàn lượt người có công đến điều dưỡng (bình quân trên 1.300 lượt người mỗi năm); gồm các đối tượng người có công trong tỉnh Bến Tre và các tỉnh, thành khác như: Bà Rịa – Vũng Tàu, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Thuận…. Tuy nhiên, thời gian những gần đây, do tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, nhiều hoạt động của Trung tâm phải thay đổi, vừa làm công tác điều dưỡng vừa thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh. Hoạt động phục vụ chăm sóc, điều dưỡng cho các đối tượng người có công trong tỉnh và ngoài tỉnh còn hạn chế.

Để tiếp tục phục vụ tốt các đối tượng người có công, thời gian tới, Trung tâm Điều dưỡng tỉnh Bến Tre tiếp tục triển khai thêm các hoạt động sinh hoạt văn hóa, văn nghệ và tổ chức đoàn nghỉ dưỡng là người có công với cách mạng đi tham quan Đền thờ nữ tướng Nguyễn Thị Định, viếng mộ nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu và những danh lam lam thắng cảnh sông nước của tỉnh Bến Tre. Qua đó, tạo không khí vui vẻ, phục hồi sức khoẻ cho các cô chú thương bệnh binh và người có công khi đến nghỉ dưỡng luôn vui vẻ mỗi khi đến nghỉ dưỡng tại Trung tâm.

Trương Đăng