Xã hội
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm" thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách
10:47 AM 23/04/2024
(LĐXH) – Chiều 22-4-2024, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm” do Đại tá Lê Thanh Bài, Phó viện trưởng Viện Lịch sử quân sự (Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam) làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách trên địa bàn huyện Trảng Bom. Cùng dự có Đại tá Bùi Văn Sỹ, Phó chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các đơn vị chức năng.

Đoàn thăm và tặng quà gia đình thương binh 4/4 Nguyễn Anh Thỉa và thương binh 4/4 Nguyễn Đức Danh

Đoàn đã đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Cơ, ngụ tại thị trấn Trảng Bom có chồng và 2 con là liệt sĩ; thăm tặng quà 4 thương binh hạng 4/4 là cựu chiến binh Sư đoàn 341 (Quân đoàn 4 ngày xưa và Quân khu 4 ngày nay) -  những người trực tiếp tham gia đánh trận Trảng Bom ngày 27-4-1975. Đó là những thương binh, cựu chiến binh: Nguyễn Đức Danh, Nguyễn Anh Thỉa, ngụ xã Bắc Sơn; Phạm Hữu Huy, ngụ xã Quảng Tiến và Hà Văn Duyệt, ngụ thị trấn Trảng Bom.

Đoàn thăm và tặng quà thương binh 4/4 Phạm Hữu Huy, ngụ xã Quảng Tiến

Đoàn công tác thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Cơ

Tại những nơi đến, đoàn ân cần thăm hỏi, động viên và mong các thương binh, mẹ Việt Nam anh hùng tiếp tục sống vui, khỏe, là tấm gương sáng giáo dục con, cháu trong gia đình cùng thế hệ trẻ lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, kế thừa xứng đáng truyền thống cách mạng trong xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc ngày nay.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Ban chỉ đạo, Ban tổ chức và các đại biểu tham gia Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm” diễn ra sáng ngày 23-4-2024./.

Nguyệt Hà