Xã hội
TPHCM: Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân
04:31 PM 06/05/2022
(LĐXH) - Ngày 08/5/2022, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình được triển khai đồng bộ từ Trung ương đến địa phương trên phạm vi toàn quốc.

TPHCM: Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân vào ngày 08/5/2022

Tại TP.HCM, BHXH Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với  Bưu điện TPHCM  tổ chức lễ ra quân trên địa bàn, thực hiện tiếp sóng tại điểm cầu BHXH thành phố, BHXH TP.Thủ Đức và các quận, huyện và được tổ chức bằng hình thức trực tiếp với các nhóm tư vấn. Đồng thời, tuyên truyền lưu động bằng phương tiện xe ô tô, xe máy có gắn thông điệp truyền thông sẽ di chuyển trên các tuyến đường trên địa bàn thành phố. Với chủ đề truyền thông: “Bảo hiểm xã hội - điểm tựa của bạn và gia đình”,  qua đó, truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa như:

 Truyền thông về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và quyền, lợi ích khi tham gia;  mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước, ngân sách địa phương khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những thiệt thòi khi lựa chọn nhận BHXH một lần. Đông thời, tuyên truyền để người dân hiểu, cùng với việc tăng mức đóng BHXH tự nguyện tối thiểu từ ngày 01/01/2022, mức tiền Nhà nước hỗ trợ cũng tăng lên tương ứng với tỷ lệ theo quy định, và mức lương hưu cũng sẽ tăng tương ứng.

Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân trên địa bàn TPHCM năm 2020

BHXH TPHCM cũng cho biết, lộ trình xuất phát diễu hành của BHXH TP và Bưu điện TP sẽ tổ chức theo các hướng đi như: Đường Nguyễn Đình Chính ra Trần Huy Liệu, Trần Quang Diệu – Lê Văn Sỹ - Trần Quốc Thảo – Lý Chính Thắng – Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Điện Biên Phủ - Hai Bà Trưng – Trần Quang Khải ( UBND phường Tân Định) – Đinh Tiên Hoàng – Võ Thị Sáu – Hai Bà Trưng và Nguyễn Đình Chính.

Còn tại  BHXH TP.Thủ Đức, Quận, huyện: Phối hợp các Bưu điện Trung tâm tổ chức đội diễu hành ra quân trên các tuyến đường chính sau đó chia thành các nhóm nhỏ di chuyển đến các điểm tư vấn được phân công để tư vấn trực tiếp cho người dân.

VL