Thời sự
Tổ chức dâng hương viếng liệt sĩ, các di tích lịch sử trước khi nhập ngũ
06:47 PM 26/02/2024
(LĐXH) – Sáng 26-2-2024, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai Nguyễn Xuân Thanh và các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) TP.Biên Hòa cùng thanh niên trúng tuyển NVQS dâng hương viếng anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và viếng các di tích lịch sử trước ngày thanh niên nhập ngũ.

Lãnh đạo thành phố và Hội đồng NVQS TP.Biên Hòa dâng hương viếng Tượng đài chiến thắng Sân bay Biên Hòa

Thượng tá Đặng Đức Tuế, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP.Biên Hòa, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng NVQS TP.Biên Hòa cho biết, năm 2024, thành phố được giao chỉ tiêu 518 thanh niên nhập ngũ về các đơn vị quân đội và công an. Trong đó có 467 thanh niên (có 2 nữ) nhập ngũ về các đơn vị quân đội, còn lại về các đơn vị công an. 6/7 đảng viên chính thức; có hơn 34% thanh niên có trình độ từ trung cấp đến cao đẳng và 100% đều viết đơn tình nguyện nhập ngũ. 100% thanh niên có mặt tại hội trại, sẵn sàng để sáng mai 27-2 bước chân về các đơn vị quân đội, công an.

Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh động viên tân binh nữ chuẩn bị nhập ngũ

Ông Nguyễn Xuân Thanh, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh cho biết, tổ chức đa dạng các hoạt động này nhằm giáo dục truyền thống lịch sử, cách mạng cho thế hệ trẻ, nhất là với thanh niên trúng tuyển NVQS năm nay trước khi về nhập ngũ tại các đơn vị quân đội, công an. Qua đó, giúp các bạn hiểu hơn về truyền thống đấu tranh cách mạng của cha ông ta, truyền thống lịch sử của dân tộc, của đất nước, quê hương Đồng Nai và TP.Biên Hòa.

Lãnh đạo TP.Biên Hòa thăm, động viên các tiểu trại tại khu vực hội trại tòng quân

Sau lễ viếng, Hội đồng NVQS thành phố chia làm 2 đoàn đưa thanh niên đến viếng, dâng hương tại một số di tích lịch sử trên địa bàn thành phố: Tượng đài Chiến thắng Long Bình; Nhà lao Tân Hiệp; Tượng đài Chiến thắng Sân bay Biên Hòa và về khu vực các tiểu trại làm công tác chuẩn bị cho hội trại tòng quân diễn ra vào chiều tối 26-2.

Thanh niên TP.Biên Hòa ký cam kết chấp hành nghiêm các nội quy, kỷ luật quân đội khi về các đơn vị nhập ngũ

Cũng trong sáng nay, các địa phương trong toàn tỉnh đều tổ chức cho thanh niên viếng liệt sĩ tại các Nghĩa trang liệt sĩ các huyện, các di tích lịch sử trước khi tổ chức Hội trại tòng quân cho thanh niên vào chiều tối 26-2.

Nguyệt Hà