Xã hội
Tỉnh Đoàn Lạng Sơn tổ chức Diễn đàn “Cán bộ, đoàn viên thanh niên nói không với ma túy” năm 2017
12:30 PM 27/05/2017
(LĐXH) Sáng 4/5, tại xã Thanh Long (huyện Văn Lãng), Tỉnh đoàn Lạng Sơn phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn tổ chức Diễn đàn “Cán bộ, đoàn viên thanh niên nói không với ma túy” năm 2017.
Tham dự diễn đàn có đồng chí Lô Vĩnh Linh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Văn Lãng; đồng chí Nguyễn Văn Chung, Phó Bí Thư Tỉnh đoàn Lạng Sơn; đồng chí thượng tá Lương Mạnh Vông - Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Lạng Sơn; đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể của huyện Văn Lãng và hơn 200 đoàn viên thanh niên, học sinh và nhân dân xã Thanh Long.
Giao lưu giữa khách mời và đoàn viên thanh niên
Giao lưu giữa khách mời và Đoàn viên thanh niên tại Diễn đàn
Phát biểu khai mạc Diễn đàn, đồng chí Nguyễn Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã đề cập đến tác hại nghiêm trọng của ma túy tới sức khỏe và tinh thần của con người, đồng thời chỉ ra cách phòng chống ma túy hiệu quả trong Đoàn viên và thanh niên trẻ hiện nay.
Thời gian qua, Đoàn thanh niên tỉnh Lạng Sơn đã luôn chủ động phối hợp triển khai và đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trong công tác phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội. Đồng chí hi vọng mỗi Đoàn viên đều là một tuyên truyền viên tiềm năng và tích cực trong việc tuyên truyền cho người thân trong gia đình và xã hội về việc không tham gia, tàng trữ và sử dụng chất ma túy dưới mọi hình thức.
Với chủ đề “Cán bộ, đoàn viên thanh niên nói không với ma túy”, các Đoàn viên đã được phổ cập về tình hình diễn biến phức tạp của tệ nạn buôn bán ma túy trên địa bàn tỉnh và có dịp lắng nghe, trò chuyện cùng các vị khách mời là đại diện của lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, lãnh đạo huyện đoàn, đoàn viên thanh niên tiêu biểu trong công tác phòng chống ma túy tại địa phương. Nhờ đó, mỗi Đoàn viên thanh niên đã được trang bị thêm những cái nhìn mới hơn, sâu sắc hơn về công tác phòng, chống ma túy.
Ngoài nhưng chia sẻ của các khách mời trong phần giao lưu thì đoàn viên còn được tham gia phần thi kiến thức giữa 2 đội chơi, nội dung kiến thức chủ yếu  xoay quanh các vấn đề về người nghiện ma túy, hình thức cai nghiện ma túy, chính sách của Đảng và nhà nước đối với tội phạm ma túy…
Các tiết mục văn nghệ tham dự diễn đàn đều rất xuất sắc, thể hiện khát vọng, ước mơ, hoài bão, trách nhiệm  của tuổi trẻ trong công tác phòng chống ma túy, trong đó nối bật nhất là tiết mục “Con nghiện”, cảnh báo các bạn trẻ về tác hại chết người của ma túy, đồng thời kêu gọi sự cảm thông và giúp đỡ từ gia đình và cộng đồng để đưa những con người từng lầm đường lạc lối trở về tái hòa nhập với xã hội.
Đây là một hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, nâng cao nhận thức trong cộng đồng và tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma tuý, tác hại của ma tuý đối với mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ, để từ đó Đoàn viên, thanh niên có thêm kiến thức sẽ tuyên truyền tới gia đình, người thân, bạn bè cùng nhau chung tay đẩy lùi, tránh xa ma tuý.

Minh Ngọc