Xã hội
Thăm, tặng quà người có công tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Sơn La
08:21 PM 27/07/2023
(LĐXH) - Nhân kỉ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, chiều ngày 27/7/2023, Ban quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Sơn La do đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Phó trưởng ban thường trực, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn đã đến thăm, tri ân các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Sơn La.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc
đối với những đóng góp, cống hiến to lớn của các thương, bệnh binh, người có công

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh đã gửi những lời chúc tốt đẹp, lời cảm ơn chân thành và biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp, cống hiến to lớn của các thương, bệnh binh, người có công trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc. Đồng chí mong rằng các thương, bệnh binh, người có công sẽ tiếp nỗ lực vươn lên, đóng góp vào sự phát triển của của địa phương và là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập, noi theo. Đồng thời khẳng định chính quyền, nhân dân tỉnh Sơn La sẽ luôn ghi nhớ sự hi sinh, công lao to lớn của các liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách, người có công để đất nước được hòa bình, nhân dân được sống trong hạnh phúc, ấm no.

Đoàn công tác của tỉnh trò chuyện, hỏi thăm sức khoẻ của các thương, bệnh binh, người có công

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh cũng bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và cảm ơn cán bộ, nhân viên tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Sơn La đã nhiệt tình chăm sóc, phục hồi sức khỏe cho người có công của tỉnh Sơn La nói riêng và của các tỉnh, thành khác trên cả nước nói chung; đồng thời mong muốn cán bộ của Trung tâm sẽ phát huy hết tinh thần trách nhiệm, sự yêu thương và chia sẻ để tiếp tục chăm sóc, điều dưỡng phục hồi sức khỏe cho người có công.

Đoàn công tác tặng quà cho các đối tượng

Trước sự quan tâm thăm hỏi, động viên của đồng chí Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Sơn La, các thương, bệnh binh, người có công rất vui mừng, phấn khởi  và nguyện sẽ tiếp tục cống hiến trí tuệ và sức lực cho xã hội để xứng đáng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước.

Động viên các đối tượng vượt qua khó khăn, tiếp tục cống hiến trí tuệ và sức lực để xây dựng quê hương

Bà Nguyễn Thùy Dương, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Sơn La chia sẻ: Được sự quan tâm của các cấp, ngành, Trung tâm đã được đầu tư sở vật chất đồng bộ, với 40 phòng điều dưỡng đầy đủ tiện nghi, cùng hệ thống phòng tập phục hồi chức năng được trang bị hiện đại, sẵn sàng phục vụ các hoạt động chữa trị và phục hồi sức khỏe cho đối tượng người có công với cách mạng trong, ngoài tỉnh và cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La quản lý. Từ khi đi vào hoạt động (tháng 6/2022) đến hết tháng 6/2023, Trung tâm đã tổ chức điều dưỡng được 05 đợt, với 241 người có công trên địa bàn tỉnh và 08 đợt cho 242 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La quản lý. Trong 7 ngày điều dưỡng tại Trung tâm, các đối tượng được kiểm tra, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí theo chế độ; luyện tập phục hồi chức năng; giải đáp chế độ chính sách đối với người có công; tham quan các khu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn; giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao... Hy vọng trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, động viên, khích lệ của các cấp, các ngành, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội để tập thể cán bộ, viên chức, người lao động của đơn vị có điều kiện chăm sóc các thương, bệnh binh và người có công ngày một tốt hơn.

Các thương, bệnh binh, người có công chụp ảnh kỉ niệm cùng đoàn công tác của tỉnh

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh đã trao các phần quà cho 47 người có công với cách mạng đang điều dưỡng tại Trung tâm, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng, góp phần động viên các đối tượng vượt qua khó khăn, tiếp tục cống hiến trí tuệ và sức lực để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.
Nguyễn Hiền
Từ khóa: nguoi co cong Son La