Thời sự
Tạp chí Lao động và Xã hội thăm và tặng quà học sinh vùng lũ huyện Mù Cang Chải
10:37 AM 28/08/2017
(LĐXH)- Thực hiện lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung tới toàn thể công chức, viên chức, người lao động ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc bị thiệt hại do mưa lũ, Tạp chí Lao động và Xã hội đã vận động các đơn vị, nhà hảo tâm tiếp tục đóng góp chung tay cùng chính quyền địa phương hỗ trợ người dân chịu thiệt hại do đợt mưa lũ gây ra tại huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái).
Tạp chí Lao động và Xã hội hành trình về vùng lũ huyện Mù Cang Chải tặng quà cho học sinh
Với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, vừa qua, cán bộ, viên chức, người lao động của Tạp chí Lao động và Xã hội mà trực tiếp là TS. Trần Ngọc Diễn, Tổng Biên tập tiếp tục vận động các đơn vị, nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ người dân và học sinh vùng lũ Mù Cang Chải. Chỉ sau một thời gian ngắn, Tạp chí đã nhận được sự đóng góp hơn 60 triệu đồng tiền mặt, 2.000 bộ quần áo mới, 24 thùng sách giáo khoa THCS, tiểu học và hàng trăm tập vở viết, cặp sách...
Ngay sau khi tiếp nhận tiền và hiện vật của các đơn vị, nhà hảo tâm, mới đây, Tạp chí Lao động và Xã hội đã tổ chức đoàn công tác do TS. Trần Ngọc Diễn dẫn đầu trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà bà con vùng lũ, đặc biệt là các em nhỏ ở xã Nậm Có (huyện Mù Cang Chải) để cùng với nhà trường cũng như các em học sinh có thêm điều kiện chuẩn bị bước vào năm học mới. Trong đó, tặng 60 triệu đồng cho 4 trường (2 Trường THCS, 1 trường tiểu học và 1 trường mầm non) trên địa bàn (mỗi trường 15 triệu đồng); tặng sách giáo khoa, vở viết, cặp sách và quần áo cho học sinh các trường trong xã Nậm Có.
Lãnh đạo Tạp chí Lao động và Xã hội cùng nhà hảo tâm chuẩn bị quà tặng học sinh vùng lũ
TS. Trần Ngọc Diễn, Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội chia sẻ khó khăn với thầy và trò vùng lũ
Theo ông Vũ Tiến Đức, Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải: Trận lũ ống, lũ quét lớn xảy ra sáng ngày 03/8/2017 đã gây thiệt hại nặng nề về người, nhà cửa, tài sản của nhân dân và các công trình công cộng trên địa bàn huyện Mù Cang Chải. Trong đó, riêng thiệt hại về trang thiết bị giáo dục của các nhà trường là 470 bộ bàn ghế học sinh; 30 bộ bàn ghế giáo viên, 68 bộ bàn ghế máy tính, 50 bộ bàn ghế thư viện, máy vi tính 98 bộ, 10 ti vi, 19 bảng viết, 6 bộ máy chiếu, 20 chiếc giá để sách, 100 bộ giường tầng, 10 chiếc tủ tài liệu, 2 bộ tăng âm loa đài và thiết bị âm thanh.
Mưa lũ cũng đã làm thiệt hại toàn bộ sách giáo khoa, sách giáo viên, sách tham khảo của cấp THCS của Trường TH-THCS thị trấn Mù Cang Chải; phòng thí nghiệm (thiết bị, hóa chất của 2 trường THPT và Trường TH-THCS thị trấn). Các Trường Mầm non còn thiệt hại 45 giá kệ để đồ, 10 tủ đựng đồ dùng học sinh, 110 phản ngủ học sinh Mầm non, 10 bộ đồ chơi trong nhà; hỏng toàn bộ hệ thống thiết bị dạy học, đồ chơi ngoài trời của trường Mầm Non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải và điểm trường Mầm Non tại điểm trường Tà Ghênh, Lao Chải...
Chủ tịch UBND huyện Vũ Tiến Đức thông tin về thiệt hại do mưa lũ tại huyện Mù Cang Chải
Học sinh các trường tại xã Nậm Có về nhận quà
Chủ tịch UBND huyện Vũ Tiến Đức cũng cho biết: Đến nay, Mù Cang Chải đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn phối hợp với ngành giáo dục khẩn trương khắc phục các hậu quả thiên tai, sửa chữa, xây mới cơ sở trường lớp bị hư hỏng, đảm bảo mọi điều kiện lớp học, chỗ ăn, ngủ và sinh hoạt cho học sinh bán trú, trang thiết bị dạy học, sách giáo khoa khi tựu trường. Đồng thời, tổ chức tốt công tác tuyền truyền, vận động nhân dân cho con em đến trường để đảm bảo 100% học sinh trong độ tuổi ra học đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch giao. Đối với trường TH-THCS thị trấn đã đôn đốc nhà thầu khẩn trương hoàn thiện công trình lớp học, bàn giao đưa vào sử dụng ngày 24/8/2017. Đối với điểm trường Mầm non bản Tà Ghênh, xã Lao Chải vận động phụ huynh đưa các cháu học sinh về học tại điểm chính xã Lao Chải cho đến khi xây dựng xong điểm trường mới.  
TS. Trần Ngọc Diễn động viên các em học sinh cố gắng vươn lên trong học tập
Bí thư Đảng ủy xã Khang A Chua phát biểu cám ơn tấm lòng của Tạp chí Lao động và Xã hội
Phát biểu trong buổi trao tặng quà được tổ chức vào cuối tháng 8/2017, TS. Trần Ngọc Diễn, Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội, chia sẻ: Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc bị thiệt hại, ảnh hưởng do mưa lũ, với tinh thần “Thương người như thể thương thân”, chúng tôi đến đây mong muốn đóng góp một phần nhỏ giúp các thầy cô giáo và học sinh cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn để sớm ổn định việc dạy và học cho năm học mới. Món quà tuy nhỏ, nhưng mong rằng đây sẽ là lời động viên, chia sẻ để các thầy và trò nơi đây cố gắng khắc phục khó khăn trước mắt, thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học trong năm học này cũng như các năm tiếp theo...
Cán bộ Tạp chí Lao động và Xã hội trao cặp sách cho học sinh vùng lũ
Phát biểu ghi nhận tấm lòng của đoàn Tạp chí Lao động và Xã hội, ông Khang A Chua, Bí thư Đảng ủy xã Nậm Có đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo, cán bộ, công chức và người lao động của đơn vị cũng như các nhà hảo tâm đã kịp thời hỗ trợ cho các trường học trong thời điểm hết sức khó khăn. Đây là một hoạt động hết sức có ý nghĩa thiết thực nhằm góp phần chia sẻ, động viên, giúp thầy cô giáo và học sinh của các trường vượt qua khó khăn, sớm ổn định việc dạy và học./.

P.V