Xã hội
Phường Thanh Xuân Nam mít tinh kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ
10:30 AM 28/07/2017
(LĐXH)-Cùng với các phường trên địa bàn quận Thanh Xuân (Hà Nội), ngày 27/7/2017, Đảng Ủy – HĐND - UBND - UBMTTQ phường Thanh Xuân Nam long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), thể hiện sự tri ân và thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”.
Trao tặng quà cho các đối tượng chính sách trong buổi lễ
Tham dự lễ mít tinh, có  Anh hùng lao động Trần Thọ Chữ và Anh hùng lao động Nguyễn Hữu Tươi. Về phía quận, có bà Lệ Thị Minh Tâm- Phó phòng Lao động-Thương binh xã hội quận Thanh Xuân. Về phía phường, có ông Đỗ Kiên Cường - Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường, bà Hoàng Thúy Anh -  Chủ tịch UBND phường, các đồng chí đại diện UBMTTQ, các ban ngành, đoàn thể của phường và các vị lão thành cách mạng, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, người có công giúp đỡ cách mạng, thân nhân liệt sĩ đang hưởng chính sách tại phường.
Phát biểu khai mạc buổi lễ, bà Hoàng Thúy Anh – Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường đã ôn lại truyền thống tốt đẹp của các anh hùng đã hi sinh quên mình, đem lại cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc cho cả dân tộc Việt Nam hôm nay, nhấn mạnh cần tổ chức tốt các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”. Chủ động tham mưu, đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
Trong năm qua dưới sự lãnh đạo quan tâm của Đảng ủy, HĐND, sự chỉ đạo điều hành của UBND phường và sự góp phần của các Ban ngành đoàn thể cùng với sự đóng góp tích cực của các tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân trong phường, hoạt động chính sách “Đền ơn đáp nghĩa” được thực hiện tốt cụ thể: Đã thực hiện tốt công tác trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng chính sách, cấp miễn phí thẻ bảo hiểm y tế, làm tốt công tác bảo trợ xã hội, công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em theo chính sách của Nhà nước, cấp phát các chế độ đầy đủ, thực hiện việc lập hồ sơ, chứng từ, sổ sách theo dõi, cấp phát đúng tiêu chuẩn chế độ theo quy định. Do đó đã giải quyết phần nào khó khăn về vật chất và tinh thần cho những gia đình chính sách đang cần sự hỗ trợ của địa phương.
Cũng trong buổi họp mặt này, UBND quận đã trao tặng 6 sổ tiết kiệm, mỗi sổ tiết kiệm trị giá 3.000.000đ, UBMTTQ phường đã trích từ Quỹ Vì người nghèo trao tặng 10 sổ tiết kiệm, mỗi sổ tiết kiệm trị giá 1.000.000đ,  UBND phường trích từ quỹ Đền ơn đáp nghĩa tặng 4 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá 1.000.000đ, Hội Chữ thập đỏ phường trao tặng 1 sổ tiết kiệm trị giá 3.000.000đ và 2 sổ trị giá 2.000.000đ cho đối tượng là thương binh, nạn nhân chất độc da cam, vợ liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn, Cục cảnh sát môi trường và cục cảnh sát Hình sự đã trao tặng 5 xuất quà cho 5 gia đình liệt sỹ và đóng góp vào quỹ tình nghĩa của phường với tổng trị giá 15.000.000đ. Những phần quà nói trên tuy giá trị vật chất không nhiều nhưng chứa đựng trong đó là tình cảm, sự biết ơn vô bờ bến của Đảng ủy, chính quyền và nhân dân phường Thanh Xuân Nam đối với người có công với nước, với những thương binh, bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng và thân nhân yêu quý của họ./.
Minh Hằng