Xã hội
Phường Khương Mai tổ chức lễ Mít tinh kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ 27/7
12:53 PM 27/07/2017
(LĐXH)-Ngày 26/7/2017, Đảng ủy - HĐND - UBND - MTTQ phường Khương Mai (quận Thanh Xuân, Hà Nội) long trọng tổ chức lễ Mít tinh kỷ niệm 70 năm ngày thương binh – liệt sỹ 27/ 7.
Tham dự, có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Chính quyền, MTTQ, các đoàn thể phường; các đồng chí bí thư chi bộ, các đồng chí thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách đã về dự đông đủ.
Đảng ủy, HĐND,UBND phường long trọng tổ chức dâng hương và đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các anh linh các liệt sỹ phường.
Đ/c Nguyễn Thị Tuyết Lan - Chủ tịch UBND phường Khương Mai trao quà cho
các đối tượng chính sách và thân nhân của họ
Tiếp đó, trong diễn văn kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sỹ, lãnh đạo phường đã ôn lại truyền thống đấu tranh kiên cường bất khuất chống ngoại xâm để giành độc lập tự do và thống nhất đất nước của thế hệ cha anh đi trước.
Đoàn lãnh đạo phường thắp hương tại Đài tưởng niệm
Phường Khương Mai từ khi được thành lập đến nay đã luôn quán triệt nghiêm túc chủ trương đường lối chính sách của Đảng về đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Đảng ủy - chính quyền phường luôn sát cánh cùng MTTQ, các đoàn thể và nhân dân trên toàn phường quan tâm chăm lo các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình cán bộ bị địch bắt tù đầy, do đó tới nay 100% hộ gia đình chính sách không có trường hợp nào còn trong diện hộ nghèo. Tình hinh tế chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng ngày càng ổn định và phát triển, hệ thống cơ sở hạ tầng ngày càng khang trang.  Từ các em thiếu nhi đến những người cao tuổi, trong mỗi gia đình, mỗi tổ dân phố, cơ quan doanh nghiệp, chị bộ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, các tổ chức xã hội, đâu đâu cũng dấy lên phong trào Đến ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn. Rất nhiều ngôi nhà tình nghĩa, sổ tiết kiệm tình nghĩa đã được trao tặng cho thân nhân các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh…hàng chục nghìn doanh nghiệp, cơ quan đoàn thể đã nhận phụng dưỡng suốt đời các bà mẹ VNAH. Bên cạnh đó, vào dịp 27/7, UBND phường Khương Mai còn phối hợp với Viện Y Học Phòng Không tổ chức  khám, chăm sóc sức khoẻ cho các đồng chí là thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng.
Đ/c Biện Hòa An và đoàn quận,phường thăm Gia đình chính sách
Được biết, sáng ngày 25/7/2017, Đồng chí Biện Hòa An- Chủ tịch UBMTTQ quận Thanh Xuân cùng đoàn đại biểu của quận Thanh Xuân và lãnh đạo phường đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn phường. Đây là hoạt động thiết thực nhằm tỏ lòng biết ơn đến các đồng chí, những con người không quản hy sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc.
Mỹ Hạnh