Xã hội
Nhiều nhà tài trợ đồng hành cùng Chương trình Mùa xuân cho em lần thứ 13
10:39 AM 27/12/2019
(LĐXH) – Nhằm mang đến cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa nhân dịp Tết Canh Tý 2020, ngày 26/12, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) đã tổ chức buổi giới thiệu Chương trình Mùa xuân cho em lần thứ 13. Chương trình là hoạt động thường niên của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) phối hợp với các đơn vị tổ chức nhằm tri ân các nhà tài trợ, huy động nguồn lực cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.
Các cơ quan truyền thông được chia sẻ thông tin sự kiện sắp diễn ra

Được thực hiện từ năm 2008, qua 12 lần tổ chức, chương trình Mùa xuân cho em đã huy động được hơn 1.100 tỷ đồng và hỗ trợ cho gần 1 triệu lượt trẻ em (thông qua các chương trình: Cấp học bổng, cung cấp hệ thống nước sạch, hỗ trợ phẫu thuật trẻ em mắc các bệnh dị tật tim bẩm sinh, dị tật về mắt, dị tật vận động; xây dựng lớp học, nhà nội trú cho trẻ em vùng khó khăn, miền núi; giúp đỡ trẻ mồ côi, lang thang, cơ nhỡ; cứu trợ kịp thời cho các em vùng thiên tai, bệnh dịch...).

Lãnh đạo Qũy BTTEVN chủ trì sự kiện

Ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ BTTEVN cho biết: “Chương trình Mùa xuân cho em lần thứ 13 sẽ diễn ra với nhiều nội dung thiết thực, hấp dẫn như: Lắng nghe và khám phá hành trình ước mơ của trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn; theo chân những em nhỏ vùng cao, cô cậu học trò người dân tộc Dao, Tày, Bana... đến điểm trường, vùng khó khăn đang nuôi dưỡng ước mơ giản dị của các em”. Đồng hành cùng chương trình còn có Đại sứ thiện chí của Quỹ BTTEVN - NSUT Xuân Bắc với tiểu phẩm xoay quanh quyền cơ bản của trẻ em, ước mơ được hòa nhập cuộc sống của cậu bé tự kỷ lại thiệt thòi vì không may mẹ qua đời.

Năm 2019, Quỹ BTTEVN đã huy động số tiền lên tới hơn 128 tỷ đồng và hỗ trợ cho hơn 128.000 lượt trẻ em được khám sàng lọc bệnh tật; phẫu thuật tim bẩm sinh, nụ cười, mắt; xây dựng trường học, nhà nội trú; hỗ trợ học bổng... Bên cạnh đó, Quỹ còn thực hiện các dự án, hình thức hỗ trợ mới như: “Giải đá bóng quốc gia dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt”, “Nâng cao nhận thức về trẻ tự kỷ ở Việt Nam”, “Xây cầu đến lớp”, “Dinh dưỡng đủ đầy…

Ngoài ra, nhân dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020, trong thời gian từ ngày 1/12/2019 đến 30/1/2020, Quỹ BTTEVN đã, đang và sẽ triển khai kế hoạch hỗ trợ cho 5.566 lượt trẻ em tại 35 tỉnh, thành phố với kinh phí hỗ trợ hơn 3,8 tỷ đồng.

 

Đến thời điểm này, đã có nhiều nhà tài trợ cam kết đồng hành cùng chương trình Mùa xuân cho em

Chương trình Mùa xuân cho em lần thứ 13 sẽ được tổ chức vào 20:10 phút ngày 5/1/2020 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 (Đài Truyền hình Việt Nam).

Đăng Doanh