Xã hội
Ngày Chủ nhật yêu thương đến với Làng trẻ em SOS Việt Trì
10:39 AM 28/05/2018
(LĐXH)-Ngay sau Lễ phát động Tháng Hành động vì trẻ em 2018 diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh Phú Thọ ngày 27/5/2018, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Nhóm thiện nguyện Kết nối yêu thương của Văn phòng Quốc hội đã đến thăm và tổ chức “Ngày Chủ nhật yêu thương" cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Làng trẻ em SOS Việt Trì (tỉnh Phú Thọ). Hoạt động này do đồng chí Nguyễn Thúy Anh, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội dẫn đầu.

Báo cáo với đoàn, ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Làng trẻ Việt Trì cho biết, Làng trẻ em SOS Việt Trì được khởi công xây dựng năm 1996 và hoàn thành năm 1998. Ngày 30/12/1998, nhóm trẻ đầu tiên được tiếp nhận vào Làng để nuôi dưỡng, đến nay làng đã tiếp nhận và nuôi dưỡng được 285 trẻ thuộc 04 tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Tuyên Quang. Hiện số trẻ đang nuôi dưỡng ở làng là 152 cháu tại 15 gia đình, riêng ở 03 lưu xá thanh niên (dành cho trẻ nam từ 14 tuổi trở lên) có 29 cháu.

Giám đốc Làng trẻ em SOS Việt Trì báo cáo một số kết quả hoạt động của làng

Bằng tình thương và trách nhiệm, Ban Giám đốc, các bà mẹ, bà dì, các cậu ở làng đã luôn nỗ lực chăm sóc, bảo ban các con một cách toàn diện nhất có thể. Từ việc chăm lo cho chất lượng cuộc sống của những trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi, có hoàn cảnh khó khăn, đội ngũ cán bộ, các bà mẹ, bà dì của làng rất hạnh phúc vì đem lại cho các con niềm hạnh phúc có lại gia đình và tương lai, để các con có cơ hội đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Hòa chung không khí vui vẻ, ấm áp của làng, bà Nguyễn Thúy Anh đã gửi lời chúc mừng tới trẻ em trong làng đã kết thúc một năm học đầy nỗ lực và sắp được tận hưởng một mùa hè vui chơi an toàn, bổ ích. Bác mong các cháu xem nơi mình đang sống là quê hương thân yêu của các cháu. Nhà nước, cộng đồng luôn dành sự yêu thương, chăm sóc các cháu nhưng bản thân các cháu cần nỗ lực hơn nữa để sống tốt, chăm ngoan, biết chăm lo, đoàn kết với các anh chị em trong nhà, đỡ đần các bà mẹ đang vì mình mà cống hiến cả thanh xuân và tháng ngày về sau.

Đoàn thăm gia đình mẹ Hiệu, mẹ đang "khoe" bảng thành tích học tập của các con

Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội và đoàn đã trực tiếp thăm gia đình mẹ Quách Thị Tô Hiệu. Nhìn góc học tập bé xinh của 8 đứa con, nơi ăn, chốn ngủ của các cháu. Các đại biểu thực sự cảm kích trước nỗ lực của các mẹ, các dì tuy không có công sinh nhưng công dưỡng dục gấp đôi, gấp ba lần mới có thể xóa nhòa khoảng cách, sự tự ti trong các con, giúp các con đang tuổi trưởng thành phát triển hài hòa, toàn diện.

Tại góc vườn có đặt hòm thư của trẻ, thỉnh thoảng các con gửi những dòng chia sẻ, đề xuất các nguyện vọng, mong ước của các con

Nhân dịp này, Chương trình “Ngày Chủ nhật yêu thương” đã hỗ trợ thêm bữa trưa đầy đủ hơn cho các cháu, xem xét kỹ lưỡng và đã lựa chọn được 14 hồ sơ trẻ để trao học bổng, đồng thời, 02 cháu bị bệnh máu, thận cũng nhận được phần quà động viên của đoàn.

Bác Nguyễn Thúy Anh tận tay trao học bổng cho các cháu

Ông Nguyễn Hồng Ngọc, chuyên viên cấp cao Vụ Các vấn đề xã hội (Văn phòng Quốc hội) cho biết, Ngày Chủ nhật yêu thương là hoạt động thường kỳ do nhóm cán bộ Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, Bệnh viện Tim Hà Nội và các nhà hảo tâm tổ chức 1 lần/tháng, vào ngày chủ nhật cuối của tháng. Chương trình sẽ lựa chọn những điểm đến để mang yêu thương, động viên, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi.

Và trao tượng trưng hỗ trợ của Qũy BTTEVN cho làng trẻ

Cũng nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em 2018, Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã trao tặng 40 triệu cho Làng trẻ em Việt Trì. Được biết, dịp này Qũy tập trung vào các hoạt động trọng tâm hỗ trợ cho gần 5.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc với tổng kinh phí hơn 14 tỷ đồng./.

Đăng Doanh