Xã hội
Đồng Nai: Lực lượng dân quân hỗ trợ tích cực cho người bán vé số nghèo, người khuyết tật
05:59 PM 07/04/2020
(LĐXH) - Hưởng ứng đợt cách ly xã hội cao điểm trong phòng, chống dịch Covid 19, từ ngày 7 đến 9/4/2020, dân quân một số phường trên địa bàn TP. Biên Hòa (Đồng Nai) đã cùng Cựu chiến binh (CCB) khối các cơ quan tỉnh Đồng Nai và các nhà hảo tâm nhóm thiện nguyện Minh Tâm trao tặng 110 suất quà (220 ngàn đồng/suất) gồm gạo, tương, khẩu trang, mì tôm…cho những người bán vé số nghèo, người khuyết tật đang sinh sống tại các phường: Thống Nhất, Hòa Bình, Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Phó chủ tịch Hội CCB khối cơ quan tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thanh Liêm tặng quà cho người bán vé số nghèo

Tại đây, dân quân các phường đã hỗ trợ hướng dẫn người nghèo vào nhận quà đảm bảo cách ly từ 2-5 mét; sau khi nhận quà, hỗ trợ người nghèo, người già, khuyết tật chuyên chở đồ hỗ trợ, về nhà và bảo đảm an toàn, không tập trung đông người tại khu vực nhận quà.

Phó chủ tịch Hội CCB khối các cơ quan tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thanh Liêm cho biết, bên cạnh vận động các nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện thì sự phối hợp chặt chẽ của lực lượng dân quân các phường đã giúp những buổi lễ tặng quà đảm bảo an toàn, chu đáo, không tụ tập quá đông người theo tinh thần chỉ thị 16 của Thủ tướng, góp phần giúp người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tạm ổn định cuộc sống những ngày cách ly cao điểm phòng, chống dịch Covid 19.

Nguyệt Hà