Thời sự
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ, công chức mới
09:31 PM 26/09/2023
(LĐXH)- Ngày 26/9, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội mở lớp bồi dưỡng kiến thức về ngành Lao động – Thương binh và Xã hội cho đội ngũ công chức mới được tuyển dụng, tiếp nhận về các đơn vị thuộc Bộ.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức. Cùng dự Thủ trưởng các đơn vị: Văn phòng Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Pháp chế; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ và gần 50 công chức mới được tuyển dụng, tiếp nhận.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà, lãnh đạo các đơn vị và cán bộ, công chức mới tham dự khai mạc
Lớp bồi dưỡng kiến thức được tổ chức nhằm cung cấp các kiến thức cơ bản, tổng quát về ngành Lao động – Thương binh và Xã hội; các định hướng lớn của ngành trong giai đoạn 2021 - 2026; truyền tải các yêu cầu trong thực thi công vụ của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đối với đội ngũ công chức mới được tuyển dụng, tiếp nhận từ các đơn vị quản lý Nhà nước thuộc Bộ.
Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà, cho biết: Học tập, rèn luyện là công việc thường xuyên, đặc biệt là đối với cán bộ, công chức mới được tuyển dụng, tiếp nhận như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Cán bộ là cái gốc của công việc, cán bộ tốt thì công việc sẽ thành công”.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà yêu cầu cán bộ, công chức mới nghiêm túc tiếp thu bài giảng
“Các học viên tham gia lớp học ngày hôm nay cần không ngừng học tập mở rộng kiến thức, không chỉ trong công việc mà mình được phân công, mà còn trong các lĩnh vực của Bộ, ngành, để công tác tham mưu đúng, trúng, hiệu quả hơn và kịp thời hơn” - Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà, nhấn mạnh.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà yêu cầu các học viên thực hiện tốt quy chế của lớp học về thời gian, lịch trình; có thái độ nghiêm túc học tập, tiếp thu bài giảng của các báo cáo viên; ghi chép đầy đủ, có ý thức chủ động và trách nhiệm trong tham gia bài giảng của các báo cáo viên để bài giảng sinh động hơn, thiết thực hơn, bổ ích hơn; nghiên cứu kỹ lưỡng tài liệu, bài giảng để hoàn thiện bài thu hoạch, qua đó vận dụng vào công việc thực tiễn.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà, lãnh đạo các đơn vị và cán bộ, công chức mới  chụp ảnh chung
Lớp bồi dưỡng kiến thức sẽ diễn ra trong 03 ngày (từ ngày 26 - 29/9), bao gồm 06 chuyên đề do thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ trực tiếp trao đổi, truyền đạt, bao gồm: (1) Lịch sử của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và một số Quy chế của Bộ. (2) Kế hoạch, chiến lược của Bộ, ngành Lao động – Thương binh và Xã hội giai đoạn 2021 – 2026, tầm nhìn 2030. (3) Công tác xây dựng thể chế, hoàn thiện hệ thống pháp luật về lao động, người có công và xã hội. (4) Định hướng về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Lao động – Thương binh và Xã hội giai đoạn 2021 – 2026. (5) Văn hóa công sở, kỹ năng soạn thảo văn bản và quản lý văn bản hành chính đối với công chức thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. (6) Công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong thực thi công vụ.

Chí Tâm