Xã hội
Hội nông dân Chương Mỹ vận động được gần 157 triệu đồng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”
11:15 AM 09/11/2017
(LĐXH)- Hội nông dân huyện Chương Mỹ cùng Hội nông dân các xã, thị trấn cũng đã triển khai nhiều hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa" thiết thực.
Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ vừa qua, Hội nông dân huyện Chương Mỹ đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, tiêu biểu là đã vận động ủng hộ "Quỹ đền ơn đáp nghĩa" được gần 157 triệu đồng, ủng hộ 115 triệu đồng và 475 ngày công giúp đỡ các đối tượng chính sách xây sửa nhà ở.
Đồng chí Nguyễn Đăng Hùng - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội nông dân huyện Chương Mỹ đã đến thăm hỏi, tặng quà 2 hội viên nông dân thuộc đối tượng chính sách tiêu biểu của xã Nam Phương Tiến, đó là bà Doãn Thị Tâm, vợ liệt sỹ và ông Trịnh Bá Thích, thương binh 4/4. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.
Mặc dù điều kiện hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn nhưng bà Tâm và ông Thích đều cố gắng xây dựng kinh tế gia đình đi lên, nuôi dạy con cháu thảo hiền. Đặc biệt gia đình luôn chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và có nhiều đóng góp tích cực trong xây dựng chính quyền địa phương, được UBND huyện Chương Mỹ và xã Nam Phương Tiến ghi nhận, biểu dương.
 Hai đối tượng chính sách tiêu biểu vui mừng đón nhận sự quan tâm, động viên của Hội nông dân huyện.
Thay mặt Ban chấp hành Hội nông dân huyện Chương Mỹ, đồng chí Nguyễn Đăng Hùng đã gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc đến 2 gia đình và mong rằng với danh hiệu "Gia đình chính sách tiêu biểu" của huyện, của xã, bà Tâm và ông Thích tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đóng góp sức mình để xây dựng quê hương Nam Phương Tiến ngày một mạnh giàu.
Trước đó, Ban chấp hành Hội nông dân huyện Chương Mỹ cùng Hội nông dân các xã, thị trấn cũng đã triển khai nhiều hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa" thiết thực, đó là: Vận động ủng hộ được 115 triệu đồng để sửa chữa nhà ở cho người có công, với số tiền trên 75 triệu đồng. Trong đó thường trực Huyện hội trực tiếp hỗ trợ 3 hộ với số tiền 30.000.000đồng; các xã, thị trấn hỗ trợ 45.250.000đồng; tặng 6 sổ tiết kiệm cho các hộ chính sách thoát nghèo, thoát cận nghèo, với tổng trị giá là: 40.000.000đồng. Trong đó tặng 2 sổ tiết kiệm cho 2 hộ thoát nghèo mỗi sổ 10 triệu đồng; 4 sổ cho 4 hộ thoát cận nghèo mỗi sổ 5 triệu đồng.
Vận động giúp đỡ được tổng số là 475 ngày công cho các hộ gia đình người có công xây sửa nhà ở tại 12 cơ sở Hội. Vận động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tại các xã, thị trấn với tổng số tiền 158.696.000 đồng. Cùng đó, Hội nông dân từ huyện đến cơ sở tặng quà tổng số 133 suất, với trị giá 31.700.000đồng, trong đó cơ quan thường trực tặng 5 suất với số tiền là: 2.500.000đồng.
Các hoạt động tình nghĩa của Hội nông dân huyện và 32 xã, thị trấn đã góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chương Mỹ thực hiện tốt công tác "Đền ơn đáp nghĩa" trên địa bàn, giúp các đối tượng chính sách đảm bảo và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần./.
Lan Oanh