Xã hội
Hội Doanh nhân Nghệ Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh đồng hành với người dân miền Trung vượt qua khó khăn
07:45 AM 06/11/2020
(LĐXH)- Vừa qua, Hội doanh nghiệp Nghệ Tĩnh (HDNNT) tại TP Hồ Chí Minh đã trao tặng gần 1,2 tỷ đồng đồng giúp đỡ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão lũ gây ra sớm ổn định cuộc sống.
Ông Phan Đình Tuệ - Chủ tịch  HDNNT tại TP Hồ Chí Minh thăm hỏi và động viên bà con vùng lũ miền Trung

Theo đó, trong các ngày từ 31/10 đến ngày 3/11, HDNNT tại TP Hồ Chí Minh do ông Phan Đình Tuệ - Chủ tịch Hội và ông Bùi Văn Liệu - Phó Chủ tịch thường trực Hội cùng các thành viên trong đoàn thiện nguyện đã về miền Trung thăm hỏi và trao 1.100 phần quà (mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng) và 90 triệu đồng cho 18 gia đình liệt sĩ quê Nghệ An và Hà Tĩnh hy sinh ở Rào Trăng (Thừa thiên Huế) và Đoàn 337 (Quảng Trị) hỗ trợ các mỗi gia đình thân nhân liệt sĩ 5 triệu đồng.

Chia sẽ những mất mát với gia đình có người thân qua đời do ảnh hưởng của lũ lụt.

Đây là số tiền Hội DNNT tại TP Hồ Chí Minh phát động quyên góp của các hội viên và  các nhà hảo tâm đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề do mưa bão, lũ lụt gây ra tại một số xã ở huyện Hưng Nguyên và huyện Thanh Chương thuộc tỉnh Nghệ An (tổng số tiền 500 triệu đồng); các xã tại huyện Thạch Hà, huyện Cẩm Xuyên, huyện Lộc Hà và huyện Vũ Quang thuộc tỉnh Hà Tĩnh (tổng số tiền 400 triệu đồng); các xã ở huyện Lệ Thuỷ và huyện Quảng Ninh tỉnh Quảng Bình (tổng số tiền 200 triệu đồng).

Tại các điạ phương nói trên, Đoàn đã trực tiếp thăm hỏi, hỗ trợ và chia sẻ cùng bà con vơi đi phần nào những khó khăn, mất mát và giúp khắc phục thiệt hại và ổn định cuộc sống.

Đồng thời,  đoàn cũng đã trực tiếp tới thăm hỏi, động viên và bày tỏ sự tri ân, biết ơn công lao của các liệt sỹ đã hy sinh để bảo vệ với quê hương, đất nước. Qua đó, chia sẻ sự mất mát to lớn và động viên các gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau để tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng các con, các cháu lớn khôn.

Một số hình ảnh Hội DNNT tại TPHCM trực tiếp đến thăm hỏi và động viên bà con vùng lũ miền Trung



Hữu Thống