Xã hội
Hành trình cuộc sống đến với trẻ em khó khăn tỉnh Đồng Tháp
07:39 AM 09/11/2018
(LĐXH) - Ngày 8/11/2018, tại thành phố Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp), Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (QBTTEVN) đã tổ chức Chương trình Hành trình Cuộc sống (The Lív Journey) và trao tặng xe đạp, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho các trẻ em khó khăn trong tỉnh. Chương trình có sự hỗ trợ và phối hợp của Cục Cảnh sát Giao thông, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Tháp.
Lãnh đạo Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam và đại diện AIA trao tượng trưng hỗ trợ cho địa phương

Tại buổi lễ, thông qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Tháp, AIA Việt Nam và QBTTEVN đã trao tặng 80 chiếc xe đạp và quà cho 80 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; 05 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí (20 triệu đồng/hợp đồng) cũng đã được trao tặng dịp này.

Năm 2018, Hành trình Cuộc sống sẽ được tổ chức thành 13 sự kiện chính từ Bắc vào Nam với khoảng 3.000 chiếc xe đạp và 100 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trao tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Hành trình Cuộc sống là một chuỗi các sự kiện đạp xe gây quỹ được AIA Việt Nam phối hợp với QBTTEVN, chính quyền địa phương và Quỹ Bảo trợ Trẻ em của các tỉnh, thành phát động từ năm 2014. Tính đến thời điểm này, hơn 8000 chiếc xe đạp đã được chương trình gửi tặng đến các trẻ em nghèo của hơn 50 tỉnh, thành trên toàn quốc. Với mỗi chiếc xe đạp được trao tặng, chương trình kỳ vọng sẽ mang lại cho các em thêm một cơ hội được đến trường với mong muốn có một tương lai tươi sáng hơn.

Mỗi chiếc xe đạp trao tay đều chứa đựng hy vọng con đường đến trường của trẻ em sẽ được ngắn lại cho tương lai tươi sáng hơn

Riêng tại tỉnh Đồng Tháp, trong những năm vừa qua, AIA Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng như trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, trao xe đạp, tổ chức các ngày hội thể thao nâng cao thể chất... Các hoạt động này đã góp phần khẳng định hiệu quả vai trò và lợi ích của bảo hiểm trong nền kinh tế cũng như uy tín của ngành bảo hiểm đối với người dân và cộng đồng. Để kịp thời ghi nhận, UBND tỉnh Đồng Tháp đã quyết định tặng Bằng khen cho AIA Việt Nam vì đã có thành tích trong hoạt động từ thiện nhân đạo tại tỉnh Đồng Tháp.

 Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, ông Wayne Besant, chia sẻ thông qua chương trình này AIA Việt Nam mong muốn được chia sẻ yêu thương, mang những món quà ý nghĩa đến với nhiều trẻ em khó khăn và những người còn thiệt thòi tại Việt Nam. Cũng theo ông Wayne Besant, ngày càng nhiều đối tác, khách hàng, đại lý và nhân viên AIA Việt Nam trên toàn quốc tham gia ủng hộ xe đạp cho chương trình. Đây là một điều rất đáng trân trọng và chứng tỏ sức lan tỏa mạnh mẽ của Hành trình Cuộc sống trong 5 năm qua.

Đăng Doanh