Xã hội
Đồng Nai: Đã tìm thấy 7 bộ hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước
10:33 AM 04/07/2018
(LĐXH) - Thực hiện Quyết định 1237 của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (gọi tắt là 1237) của tỉnh Đồng Nai và huyện Tân Phú đã tổ chức tìm kiếm và quy tập theo nguồn tin cung cấp của các cựu chiến binh và người dân tại ấp 2, xã Phú An (Tân Phú, Đồng Nai).

Hiện trường nơi tìm kiếm

Ông Vũ Quốc Tư (46 tuổi), chủ rẫy tại ấp 2, xã Phú An cho hay, trong quá trình đào đất trồng cây, ông đã phát hiện một quan tài mục nằm sâu trong lòng đất. Nghi là mộ phần của các liệt sĩ, ông liền báo cho chính quyền địa phương. Nhận tin báo, Ban CHQS huyện Tân Phú- Thường trực Ban chỉ đạo 1237 huyện Tân Phú đã báo với Bộ CHQS tỉnh- Thường trực Ban chỉ đạo 1237 tỉnh tiến hành khảo sát, quy tập. Từ ngày 30-6 đến hết buổi sáng ngày 1-7, Đoàn tìm kiếm đã phát hiện mộ tập thể với 7 hài cốt liệt sĩ cùng nhiều vật dụng cá nhân như lược, dép dâu, đồng hồ, sổ tay…của liệt sĩ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Một số di vật còn lại của liệt sĩ

Căn cứ vào thông tin, Đoàn vẫn đang tiếp tục tìm kiếm với hy vọng sẽ tìm được đầy đủ các đồng chí đã hy sinh để đưa về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ, thể hiện sự tri ân đối với người đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc./.

Nguyệt Hà