Thời sự
Đảng bộ Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội triển khai công tác Đảng năm 2018
05:12 PM 24/01/2018
(LĐXH)-Sáng 24/1 tại Hà Nội, Đảng bộ Bộ LĐTB&XH tổ chức Hội nghị triển khai công tác đảng năm 2018 và lễ trao tặng Huy huy hiệu 50, 45, 40 và 30 năm tuổi Đảng.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH; đồng chí Đào Hồng Lan, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Cán sự, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH; các đồng chí Doãn Mậu Diệp, Lê Tấn Dũng, Ủy viên Ban Cán sự, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH. Về phía Ủy ban Kiểm tra Đảng Khối các cơ quan Trung ương có đồng chí Nguyễn Thành Nam, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng Khối các cơ quan Trung ương.

Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ, thành viên các ban, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ, Ban chấp hành các Đảng bộ cơ sở, cấp ủy các Chi bộ trực thuộc.


Toàn cảnh Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đào Ngọc Dung khẳng định, việc toàn ngành đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước đã giao, đặc biệt đánh giá của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị tổng kết năm, trước hết có sự đóng góp rất to lớn và quan trọng của tổ chức Đảng, Đảng bộ, các cấp ủy Đảng, đội ngũ cán bộ đảng viên trong toàn Đảng bộ. “Với tôi, với Ban Cán sự Đảng coi tổ chức Đảng Đảng bộ và từng tổ chức Đảng ở các Cục, Vụ là chỗ dựa tin cậy để toàn Đảng bộ, Bộ và ngành chúng ta hoàn thành nhiệm vụ” - đồng chí Đào Ngọc Dung nói.
Đồng chí Đào Ngọc Dung cũng nhấn mạnh, nhiệm vụ của Đảng bộ Bộ trong thời gian tới rất nặng nề, đây là giai đoạn đòi hỏi ngành có sự tăng tốc để giải quyết những vấn đề căn bản, có tính chất cốt lõi của ngành đó là xây dựng thể chế, đặc biệt những vấn đề như Bộ luật Lao động, Luật về đưa người Việt Nam đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng, Pháp lệnh ưu đãi về người có công; dự báo cung cầu lao động, việc làm...
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu tại Hội nghị
Bộ trưởng mong muốn với Đảng bộ: "Xây dựng một ý chí quyết tâm hành động quyết liệt sáng tạo. Làm tròn vai, thuộc bài nhưng còn phải đòi hỏi sự quyết liệt, sáng tạo, hiệu quả. Nhưng sự tròn vai, thuộc bài này là gì? Đối với tổ chức Đảng có làm thay cho chính quyền được không, có bao biện không và chính quyền có lấn át tổ chức đảng không? Ở đây, chúng ta làm rõ vai trò lãnh đạo của Đảng, lãnh đạo bằng chủ trương đường lối, bằng thông qua sự gương mẫu của đảng viên. Tổ chức Đảng phải là hạt nhân chính trị, cốt lõi nhất của tổ chức Đảng của Đảng bộ Bộ LĐ-TB&XH chính là Chi bộ Đảng. Chúng ta nên xem lại đã chú trọng vấn đề này chưa, mà Chi bộ có ba vấn đề phải quan tâm, đó là: Lãnh đạo như thế nào; đảng viên thế nào và vấn đề sinh hoạt chi bộ, tính chiến đấu của Đảng".
Bộ trưởng đề nghị, đánh giá tổ chức Đảng phải trên cơ sở lấy nhiệm vụ chính trị làm nhiệm vụ hàng đầu để đánh giá đảng viên. Không thể có một Chi bộ mạnh nếu nhiệm vụ chính trị không hoàn thành, không thể là một đảng viên trong sạch, xuất sắc nếu như nhiệm vụ không hoàn thành.
Đồng chí Nguyễn Thành Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Nam nhấn mạnh, trong năm 2017, Đảng bộ Bộ LĐTB&XH đã đạt và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ; đồng thời khẳng định, năm 2018, Đảng ủy Bộ cần tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết TƯ4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và gắn với Chỉ thị 05.
Tiếp tục triển khai thực hiện xây dựng tổ chức, bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu quả theo đúng tinh thần Hội nghị Trung ương 6 khóa XII gắn với chức năng của tổ chức bộ máy của cấp trên trực tiếp cơ sở trong Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương. Bên cạnh đó, tăng cường chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật để thực hiện nghiêm quy chế, quy định của Đảng, nhất là trong sinh hoạt của Cấp ủy, Chi bộ trong việc học tập Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; thực hiện tốt và có trách nhiệm trong việc nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ chủ chốt; tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát.
Đồng chí Lê Văn Hoạt trình bày báo cáo
Trước đó, trình bày báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Hoạt – Vụ trưởng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ cho biết: Năm 2017 là năm thứ hai triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ XII và triển khai kế hoạch 5 năm lĩnh vực lao động, người có công và xã hội. Được sự lãnh đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan TW, Đảng ủy Bộ đã phối hợp với Ban Cán sự Đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức Đảng và đảng viên nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2017 của Đảng bộ. Cụ thể, Bộ LĐTB&XH đã hoàn thành các chỉ tiêu Quốc hội, Chính phủ giao, góp phần cùng cả nước hoàn thành toàn diện 13 chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội Quốc hội giao.
Nhân dịp này, Hội nghị cũng đã tổ chức trao tặng Huy hiệu 50, 45, 30 năm tuổi Đảng cho 11 đảng viên thuộc Đảng bộ Bộ LĐTB&XH; đồng thời trao Giấy khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng năm 2017.
Cũng tại Hội nghị, Đảng ủy Bộ đã phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương./.
PV