Thời sự
Đại hội đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Chi đoàn Tạp chí Lao động và Xã hội nhiệm kỳ 2022 – 2024
06:10 PM 07/07/2022
(LĐXH) – Sáng ngày 7-7-2022, được sự chỉ đạo và đồng tình từ Chi ủy Tạp chí Lao động và Xã hội, Ban thường vụ đoàn Bộ LĐTBXH, hôm nay, Chi đoàn Tạp chí Lao động và Xã hội tổ chức đại hội chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024 nhằm tổng kết, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi đoàn trong nhiệm kỳ qua, xây dựng mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới và kiểm điểm vai trò lãnh đạo của tập thể Ban Chấp hành Chi đoàn, đồng thời bầu Bí thư nhiệm kỳ mới.
Tham dự Đại hội có TS Trần Ngọc Diễn, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội; đại diện các Chi đoàn bạn cùng toàn thể thành viên thanh niên trong Chi đoàn Tạp chí Lao động và Xã hội.
Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn viên thanh niên đã cố gắng không chỉ trong công tác chuyên môn của đơn vị mà còn tham gia tốt các phong trào của Tạp chí Lao động và Xã hội, Đoàn Bộ tổ chức. Trong quá trình hoạt động, các đoàn viên đã tham gia trực tiếp vào các công tác, phong trào nên cũng đã cơ bản có kinh nghiệm trong việc phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, đồng thời thấy được những ưu, nhược điểm, khó khăn, thách thức đối với việc thực hiện tốt và phát huy, nâng cao vai trò hoạt động của đoàn viên thanh niên.
Đại hội đã tổng kết và đánh giá kết quả hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên trường nhiệm kỳ 2019-2022, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2022 - 2024. Một số phong trào thanh niên tình nguyện Tạp chí Lao động và Xã hội đã phối hợp cùng cơ quan Đoàn Bộ tham gia tổ chức trong nhiệm kỳ qua là: thăm trẻ em tại làng SOS Thanh Hóa, thăm hỏi tặng quà, trao 20 suất học bổng cho các em có thành tích học tập tốt, nấu cơm trưa cùng các giáo viên, cán bộ của Làng; Tổ chức thăm hỏi, tặng quà 4 nữ viên chức nghỉ thai sản trong giai đoạn 2019 - 2021; Tổ chức thăm bệnh, hỏi thăm thường xuyên các cán bộ hưu trí, viên chức có bệnh, tật, gặp tai nạn,…; Tham gia các cuộc vận động quyên góp 1 ngày lương để ủng hộ đồng bào lũ lụt, đóng góp quần áo cũ ủng hộ đồng bào vùng sâu vùng xa, người nghèo, các vùng khó khăn do gặp thiên tai, lũ lụt,…; Tổ chức tặng quà thiện nguyện cho trẻ em vùng cao biên giới Tung Chung Phố; Chủ trì, phối hợp tổ chức Tết Trung thu cho các cháu là con, em cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ.
Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội Trần Ngọc Diễn phát biểu tại Đại hội
Cũng trong Đại hội, TS. Trần Ngọc Diễn - Bí Chi ủy, Tổng biên tập Tạp chí Lao động Lao động và Xã hội đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2019-2022 và cho rằng cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được ở nhiệm kỳ cũ; tìm ra các giải pháp khắc phục những hạn chế; đẩy mạnh phong trào học thuật và nghiên cứu khoa học, tìm hiểu nhu cầu của thanh niên, sáng tạo nhiều mô hình hoạt động hiệu quả gắn với chuyên môn; phối hợp cùng các Chi đoàn tổ chức nhiều hoạt động, chương trình hội thảo khoa học, tạo môi trường rèn luyện kỹ năng sống và kỹ năng hội nhập cho Đoàn viên thanh niên.
Tập thể Đoàn thanh niên thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chụp ảnh lưu niệm

Với tinh thần làm việc việc nghiêm túc, khẩn trương Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Chi đoàn Tạp chí Lao động và Xã hội nhiệm kỳ 2022-2024 đã thành công tốt đẹp. Với niềm tin vào sự thành công của Đại hội, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo cùng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên Chi đoàn Tạp chí Lao động và Xã hội sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, hội tụ sức trẻ để vượt qua mọi khó khăn, thách thức trong tương lai tới./.

PV

Từ khóa: ĐTNCS