Xã hội
Chương trình “Tuổi già không cô đơn” đến với người cao tuổi P. Hạ Đình (Hà Nội)
03:12 PM 04/12/2017
(LĐXH)- Ban Tổ chức đã về thăm và tặng 30 suất quà cho những người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn thuộc Cụm 1 - phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân - Hà Nội).
Tiếp nối thành công của Chương trình Tuổi già không cô đơn lần thứ 2 - 2017, hưởng ứng Chương trình Hành động quốc gia về Người cao tuổi giai đoạn 2012 - 2020, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Tạp chí Lao động và Xã hội (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) phối hợp với Cục Bảo trợ xã hội, Công ty TNHH Văn hóa Truyền thông New tổ chức Chương trình Tuổi già không cô đơn lần thứ 3 (2017 - 2018).
Chương trình đã tặng quà cho 30 cụ có hoàn cảnh khó khăn tại thuộc Cụm 1, phường Hạ Đình, cao tuổi nhất là cụ Đỗ Thị Canh, 100 tuổi
Nằm trong chuỗi chương trình, sáng 4/12/2017, Ban Tổ chức đã về thăm và tặng 30 suất quà cho những người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn thuộc Cụm 1 - phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân - Hà Nội). Tham dự chương trình có TS.Đàm Hữu Đắc, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam; TS.Trần Ngọc Diễn, Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội - Trưởng Ban tổ chức; cùng đại diện lãnh đạo phường Hạ Đình, MTTQ, Hội Người cao tuổi phường.
TS.Trần Ngọc Diễn phát biểu tại buổi tặng quà
Phát biểu tại đây, TS.Trần Ngọc Diễn cho biết: Trong 3 năm qua, Chương trình Tuổi già không cô đơn đã vận động được nhiều tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ và có nhiều đóng góp tích cực cho Chương trình. Qua đó tuyên truyền, vận động xã hội cùng chung tay góp sức chia sẻ, giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa trên khắp cả nước. Chương trình mong muốn có tiếng nói để các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, những cá nhân có điều kiện quan tâm, chia sẻ, động viên hơn nữa tới người cao tuổi.
TS. Đàm Hữu Đắc tặng quà người cao tuổi khu dân cư số 1 phường Hạ Đình
“Cuộc sống thiếu về vật chất thì có thể bù đắp được, nhưng nếu thiếu về mặt tinh thần thì sẽ rất khó khăn, nhất là đối với người già. Vì thế, để cuộc sống của người cao tuổi giảm bớt đi sự cô đơn, chúng tôi mong muốn xã hội có sự sẻ chia, chăm sóc, động viên người già hàng ngày, liên tục. Những chương trình trao quà chỉ là một phần trong hoạt động này” - TS.Trần Ngọc Diễn chia sẻ.
TS.Trần Ngọc Diễn tặng quà người cao tuổi tại Chương trình
Thay mặt lãnh đạo phường Hạ Đình, ông Nguyễn Ngọc Khương - Phó Chủ tịch UBND phường cảm ơn Ban Tổ chức khi đã quan tâm, động viên tới người già neo đơn đang sinh sống tại phường. Ông Nguyễn Ngọc Khương khẳng định phường luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của người cao tuổi trên địa bàn, tuy nhiên vẫn còn những trường hợp người cao tuổi neo đơn, bệnh tật, không nơi nương tựa và rất cần nhận được sự chung tay trợ giúp từ cộng đồng. Chương trình lần này đến với người cao tuổi của phường là việc làm hết sức có ý nghĩa, nhân văn, góp phần đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn. 
Ông Nguyễn Ngọc Khương - Phó Chủ tịch UBND phường Hạ Đình
Bà Vũ Thị Linh Tâm, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội Trung ương Hội Nghiên cứu khoa học Đông Nam Á tặng quà người cao tuổi
Từ khi phát động vào cuối năm 2014, Chương trình Tuổi già không cô đơn đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ phía các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và cộng đồng. Ban Tổ chức đã triển khai nhiều đợt thăm hỏi, trao hàng nghìn phần quà cho người già có hoàn cảnh khó khăn, sống neo đơn, bệnh tật ở những vùng sâu, vùng xa của các tỉnh Thanh Hóa, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn...; tổ chức tư vấn, khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người già khuyết tật, bệnh tâm thần đang được nuôi dưỡng tại một số Trung tâm Bảo trợ xã hội ở các địa phương trên cả nước./.
Hồng Minh