Xã hội
Chương trình Trái tim cho em tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em tỉnh Phú Thọ
11:06 AM 17/08/2017
(LĐXH)-Tại Phú Thọ, trong 2 ngày 18 và 19/8/2017, Chương trình “Trái tim cho em” do Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện sẽ đến với trẻ em tỉnh Phú Thọ.
Chương trình phối hợp với các bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh Viện đa khoa tỉnh Phú Thọ tổ chức hoạt động khám sàng lọc bệnh tim cho trẻ em. Theo đó tất cả các trẻ em dưới 16 tuổi có nghi ngờ mắc bệnh tim bẩm sinh sẽ được khám MIỄN PHÍ và nhận được tư vấn điều trị của các bác sĩ chuyên khoa. Đối với các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn chương trình sẽ hỗ trợ kinh phí phẫu thuật. 
Hiện nay, hoạt động khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em nghèo tại các địa phương đã trở thành hoạt động thường xuyên của chương trình “Trái tim cho em”. Từ năm 2011 tới nay đã có hơn 34.000 trẻ em tại các tỉnh: Thanh Hóa, Hà Giang, Gia Lai, Đồng Nai, Cao Bằng, Bắc Giang, Lào Cai, Sơn La, Tuyên Quang, Hậu Giang, Cần Thơ, Lâm Đồng, An Giang, Bình Dương…. được khám sàng lọc, phát hiện gần 900 trường hợp bị tim bẩm sinh.
Được khởi động từ tháng 10/2008, chương trình “Trái tim cho em” được Quỹ tấm lòng Việt, Đài THVN và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) sáng lập. Sau gần 9 năm đi vào hoạt động, chương trình hỗ trợ cho hơn 3.500 trẻ em được mổ tim trên phạm vi cả nước. Đến nay, chương trình không chỉ nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của cộng đồng xã hội mà còn thu hút được sự tham gia, hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp nhằm giúp cho ngày càng nhiều trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được chữa trị kịp thời.
Tại Phú Thọ, chương trình “Trái tim cho em” đã hỗ trợ phẫu thuật cho trên 100 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là lần đầu tiên Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam, Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí tại tỉnh Phú Thọ. Qua đó phát hiện sớm các trường hợp trẻ bị mắc bệnh tim bẩm sinh để có sở cứ hỗ trợ phẫu thuật cho các trẻ em nghèo góp phần giảm bớt gánh nặng xã hội cho địa phương, tiếp tục khẳng định triết lý kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội của Viettel, đồng thời huy động nhiều nguồn lực tham gia thực hiện chương trình có ý nghĩa nhân văn lớn này.


noi-dung-phat-thanh-chuan-1502694861














PV