Xã hội
Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt và biểu dương 59 đại biểu trẻ em
10:09 PM 26/05/2017
LĐXH - Hưởng ứng Tháng Hành động Vì trẻ em (01/6 - 30/6/2017), với chủ đề “Triển khai Luật trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, được sự chỉ đạo của Chủ tịch Hội đồng bảo trợ, lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã và đang triển khai những hoạt động thiết thực để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn ở khắp các vùng miền trong cả nước.

Năm 2017, lần thứ 10, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức chương trình Gặp mặt đại biểu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt toàn quốc lần. Quỹ BTTEVN mời 4 em đã từng là đại biểu trẻ em toàn quốc những năm trước đây đã trưởng thành và 55 trẻ em tiêu biểu nhất về tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập của 11 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đại điện cho các vùng, miền trên toàn quốc… về tham dự chương trình, bao gồm các tỉnh/thành phố: Hoà Bình, Yên Bái, Hải Dương, Thái Bình, Thừa Thiên Huế, Phú Yên, Gia Lai, Đồng Nai, Tiền Giang, Bạc Liêu, Kiên Gian.

Chiều ngày 26/5/2016, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt và biểu dương 59 đại biểu trẻ em. Tham dự buổi gặp mặt còn có Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm động viên các em và qua đó biểu dương tinh thần vượt khó vươn lên của trẻ em. Nhân dịp này, Chủ tịch nước cũng tặng quà và 2 triệu đồng cho mỗi đại biểu trẻ em để động viên, khuyến khích các em tiếp tục vươn lên đạt thành tích tốt hơn nữa…  Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng đã vận động các nhà tài trợ tặng đại biểu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tham dự buổi gặp mặt mỗi em 5 triệu đồng (bao gồm 4 triệu tiền mặt và quà tặng, sách giáo khoa cho các em học sinh phổ thông.)

Lần thứ 10, các đại biểu trẻ em xuất sắc vượt khó được vào Phủ Chủ tịch báo cáo về thành tích học tập với Chủ tịch nước

Từ năm 2008 - 2016, đã có 480 trẻ em tại 63 tỉnh/thành phố được Chủ tịch nước gặp mặt, biểu dương tại Phủ Chủ tịch. Trẻ em tham dự chương trình đều có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn; thuộc vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số, vùng biên giới hải đảo; nhiều năm liền đạt thành tích cao trong học tập hoặc có thành tích đột xuất đặc biệt xuất sắc, hoặc có khả năng đặc biệt trong lĩnh vực âm nhạc, mỹ thuật… Trong 480 trẻ em đã tham dự chương trình có 145 trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ, 90 trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ, 12 trẻ em là trẻ bị bỏ rơi, 20 em bị khuyết tật. Mặc dù hoàn cảnh gia đình và bản thân hết sức khó khăn, các em vẫn phát huy tinh thần vượt khó vươn lên, nhiều năm liền đạt học sinh giỏi.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong các em tiếp tục nỗ lực vươn lên, sống xứng đáng với những yêu thương đã được trao tặng

Sau khi được Chủ tịch nước gặp mặt biểu dương, động viên, khi trở về địa phương các em đã nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của bản thân, đã viết thư cảm ơn Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ, Lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và hứa sẽ cố gắng vượt khó vươn lên trong học tập để trở thành người công dân có ích cho xã hội. Thực hiện lời hứa của mình với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các em phấn đấu và đạt thành tích cao trong học tập. Sau 9 năm, với tổng số 480 trẻ em tham dự Chương trình, có thể nói các em đều là tấm gương nghị lực, vượt khó vươn lên để có kết quả cao trong học tập và rèn luyện, trong đó có nhiều gương điển hình tiêu biểu về tinh thần vượt khó.

Tại sự kiện hôm nay, 04 tấm gương điển hình đã vinh dự được về Thủ đô, được một lần nữa tham gia chương trình để báo cáo thành tích với Chủ tịch nước. Đó là em Nguyễn Minh Luân (tỉnh Bến Tre), em Trần Nhật Lệ (tỉnh Hưng Yên), em Phan Thị Hoài Thương (tỉnh Quảng Bình), em Lê Trường Giang (tỉnh Thanh Hóa). Hiện nay có 03 em đã tốt nghiệp và 02 em đã tìm được việc làm.

Đại diện các em học sinh tặng hoa cho Chủ tịch nước

Theo lịch, sáng ngày 27/5, các em được vào Lăng viếng Bác, thăm quan Bảo tàng Hồ Chí Minh, Văn Miếu Quốc Tử Giám, thăm quan các danh lam thắng cảnh tại thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến… Đến 15h00 ngày 27/5, tại khách sạn La Thành (Hà Nội), Quỹ BTTEVN sẽ tổ chức cuộc Gặp mặt Đại biểu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 10. Tham dự chương trình có lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, lãnh đạo một số cơ quan, bộ ngành và các nhà tài trợ.

 Đăng Doanh