Xã hội
Cấp thẻ ưu đãi mua hàng giá rẻ đoàn viên công đoàn ưu tú
05:36 PM 23/08/2017
LĐXH - Nhằm chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn, Liên đoàn lao động quận Long Biên (Hà Nội) đã lên kế hoạch thực hiện chương trình cấp thẻ ưu đãi cho đoàn viên công đoàn từ tháng 8/2016. Sau một thời gian khảo sát và làm việc với một số doanh nghiệp trên địa bàn quận, kế hoạch này đã nhận được sự nhiệt tình ủng hộ của 13 doanh nghiệp và sự háo hức của các đoàn viên.

Bà Phan Thị Thu Hằng, Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên cho biết, với thẻ ưu đãi, đoàn viên công đoàn sẽ được mua hàng thiết yếu giảm giá của 13 doanh nghiệp trên địa bàn. Thẻ ưu đãi được cấp cho đoàn viên công đoàn ưu tú tại các công đoàn cơ sở thuộc LĐLĐ quận được phát hành làm 3 đợt. Cụ thể, đợt 1, vào tháng 5/2017 vừa qua đã thí điểm cấp 1.000 thẻ ưu đãi cho 1.000 đoàn viên có thành tích xuất sắc tại 17 công đoàn cơ sở vững mạnh; Đợt 2, cấp 5.000 thẻ cho đoàn viên trước ngày 31/12/2017; Đợt 3, cấp số thẻ còn lại cho các đoàn viên tại các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ quận Long Biên xong trước tháng 5/2018.

Các đoàn viên công đoàn sử dụng thẻ ưu đãi

13 doanh nghiệp đã ký chương trình liên kết hỗ trợ ưu đãi đoàn viên công đoàn (đợt đầu) đều là những doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm thiết yếu, liên quan đến đời sống của đoàn viên, người lao động như Taxi Long Biên, Tổng Công ty May 10, Công ty Cổ phần bột giặt và hóa chất Đức Giang, Côngty TNHH Thương mại Việt Tuấn... Các đoàn viên công đoàn sở hữu thẻ ưu đãi sẽ được giảm giá từ 5 - 50% các mặt hàng.

Trong thời gian tới, LĐLĐ quận sẽ tiếp tục đẩy mạnh phối hợp, ký kết với các trường học, tạo điều kiện ưu tiên cho con đoàn viên công đoàn được gửi trẻ, học tập tại các nhà trẻ, trường học công lập, được sử dụng các thiết chế văn hóa, thể thao tại địa phương, khu dân cư; hỗ trợ, tạo điều kiện cho đoàn viên công đoàn được thuận tiện trong việc sử dụng các dịch vụ công tại địa phương như đăng ký hộ khẩu, thường trú, tạm trú, cấp giấy khai sinh, các hoạt động chứng thực tư pháp khác cho người lao động.

Ngoài ra, LĐLĐ sẽ liên kết với các đơn vị viễn thông, điện lực giảm giá với đoàn viên công đoàn; LĐLĐ quận tiếp tục vận động các chủ nhà trọ không tăng giá điện, nước, phí dịch vụ đối với đoàn viên thuê trọ. Đặc biệt, LĐLĐ quận đã tiến hành làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Bắc Hà để ký thỏa thuận liên kết hỗ trợ trong việc khám, chữa bệnh cho đoàn viên công đoàn …

Đa dạng các mặt hàng ưu đãi đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người lao động

Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên cũng cho biết, sau 3 tháng triển khai thí điểm việc phát thẻ ưu đãi cho đoàn viên công đoàn, quyền lợi của 3 bên tham gia đều được đảm bảo. Theo đó, về phía doanh nghiệp sẽ có thêm nguồn khách hàng là các đoàn viên công đoàn trên địa bàn quận; các đoàn viên có điều kiện sử dụng sản phẩm tốt, dịch vụ chất lượng cao, giá thành giảm; về phía LĐLĐ quận Long Biên nhận được sự tin tưởng, gắn bó của đoàn viên đối với tổ chức công đoàn.

Trần Huyền