Thời sự
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Trụ sở Liên cơ quan là biểu tượng của sự thống nhất và đoàn kết
05:05 PM 25/01/2024
(LĐXH)- “Tôi hoan nghênh các cơ quan, đơn vị của Bộ đã đồng thuận chấp hành quyết định của lãnh đạo Bộ, di dời trụ sở của mình, biết hi sinh việc nhỏ để làm việc lớn. Trụ sở Liên cơ quan Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội là biểu tượng của sự thống nhất và đoàn kết” - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nhấn mạnh.
Ngày 25/1, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung tới dự và chúc mừng Lễ khánh thành công trình Trụ sở liên cơ quan của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (số 37 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội). Đây cũng chính là công trình hướng tới chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.
Cùng dự buổi Lễ có các Thứ trưởng: Lê Tấn Dũng, Lê Văn Thanh, Nguyễn Thị Hà; đồng chí Lê Văn Hoạt, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ; bà Hoàng Thị Thu Huyền, Chủ tịch Công đoàn Bộ cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ và đại diện nhà thầu thi công công trình.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và các Thứ trưởng cùng các địa biểu thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành
Kiến trúc đồng bộ và hiện đại
Dự án trụ sở Liên cơ quan Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thuộc Bộ làm chủ đầu tư công trình và trực tiếp quản lý dự án. Mục tiêu chính của dự án là đầu tư xây dựng mới, nâng cấp toàn diện và hợp khối trụ sở tại số 37B Nguyễn Bỉnh Khiêm với số 37A liền kề.
Đây được coi là một trong những công trình trụ sở quan trọng của Bộ, bởi khi hoàn thiện sẽ có đủ tiện ích, trang thiết bị, cấu trúc đồng bộ và hiện đại, đảm bảo điều kiện làm việc ổn định, lâu dài cho các đơn vị quản lý Nhà nước thuộc Bộ.
Công trình hoàn thiện và đưa vào sử dụng có đủ tiện ích, trang thiết bị, cấu trúc đồng bộ và hiện đại
Trụ sở này có quy mô xây dựng bao gồm: khối nhà làm việc xây mới cao 8 tầng nổi hợp khối với khối nhà hiện trạng cao 8 tầng; chiều cao xây dựng khoảng 33,7m. Tổng diện tích xây dựng 1,862m2, trong đó diện tích xây mới 1.568m2, diện tích cải tạo 294m2 (nhà 8 tầng cải tạo). Tổng diện tích sàn xây dựng 18.446m2, trong đó sàn tầng hầm 4.136m2, sàn xây mới 11.958m2, sàn cải tạo 2.352m2 (nhà 8 tầng cải tạo).
Tầng hầm cao 2 tầng, sâu 7,3m; tầng 1 và tầng 2 cao 4,3m; tầng 3 cao 3,6m; tầng 4 đến tầng 7 cao 3,6m; tầng 8 cao 3,4m; tầng kỹ thuật cao 3,0m. Giao thông đứng trong công trình có tổng cộng 04 thang bộ và 03 thang máy…
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho rằng đây là công trình mang tính lịch sử của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
Dự án chính thức được khởi công quý I năm 2021, sau hơn 3 năm triển khai thi công, công trình đã hoàn thành đúng tiến độ, đạt các yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật, chất lượng theo thiết kế.
Công trình có hình thức kiến trúc đồng bộ, đảm bảo hài hòa, phù hợp với các công trình lân cận đã được thiết kế và xây dựng; có hình thức kiến trúc đẹp, hiện đại, bền vững, đáp ứng được yêu cầu về thẩm mỹ trong thời gian dài, vừa tạo vẻ trang nghiêm đúng với tính chất làm việc của các đơn vị thuộc cơ quan quản lý Nhà nước...
Công trình vượt nắng thắng mưa
Tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, các nhà thầu, đơn vị thi công và sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị chức năng thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã hỗ trợ để Bộ có một trụ sở liên cơ quan mới khang trang, hiện đại.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và các Thứ trưởng thực hiện nghi thức gắn biển
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ, Bộ Tài chính... đã tạo điều kiện, hỗ trợ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hoàn thành thủ tục tại khu đất số 37 Nguyễn Bỉnh Khiêm để xây dựng trụ sở liên cơ quan Bộ.
“Tôi hoan nghênh các cơ quan, đơn vị của Bộ đã đồng thuận chấp hành quyết định của lãnh đạo Bộ, di dời trụ sở của mình, biết hi sinh việc nhỏ để làm việc lớn. Trụ sở Liên cơ quan Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội là biểu tượng của sự thống nhất và đoàn kết. Bởi lẽ, đây là công trình quy mô lớn, chất lượng, đảm bảo điều kiện làm việc ổn định, lâu dài cho các đơn vị quản lý Nhà nước thuộc Bộ” - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nhấn mạnh.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nhớ lại: Giai đoạn đầu thực hiện dự án gặp rất nhiều khó khăn, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hàng trăm công nhân và chỉ huy công trình phải sinh hoạt và làm việc thường xuyên tại công trình suốt 02 tháng ròng không trở về nhà. Nhiều anh em cán bộ công nhân mắc Covid-19 nhưng vẫn tham gia làm việc…
Đây cũng là công trình chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập ngành Lao động - Thương binh và Xã hội
“Song với sự phấn đấu không ngừng nghỉ, tinh thần đoàn kết nhất trí của tập thể cán bộ, công nhân viên Ban Quản lý dự án, các nhà thầu thi công (Công ty HJC, Tổng Công ty 36, Công ty An Hà Galaxy, Nhà thầu thiết kế Interbuit và Nhà thầu giám sát Vinacity) đã ngày đêm bám sát công trình để đưa công trình vào hoàn thành vượt tiến độ theo quy định” - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, biểu dương.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, phát biểu: Tôi hoan nghênh các đơn vị thi công, nhà thầu với tinh thần "vượt nắng thắng mưa, thắng Covid" để nỗ lực hoàn thành công trình khang trang, hiện đại này.
“Việc tổ chức Lễ khánh thành công trình Trụ sở liên cơ quan của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chính là một sự kiện lịch sử, mang nhiều ý nghĩa ở hiện tại và mai sau” - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, cho biết.
Tại buổi Lễ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung yêu cầu các cơ quan, đơn vị được Bộ giao làm nhiệm vụ tại tòa nhà sử dụng các hạng mục công trình, tài sản, vật tư đảm bảo an toàn, hiệu quả, tiết kiệm, chống lãng phí…

Như vậy, cùng với trụ sở chính của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tại số 12 Ngô Quyền dành cho cơ quan Bộ, trụ sở tại số 35 Trần Phú dành cho Cục Trẻ em, Khu D25 dành cho các đơn vị sự nghiệp và trụ sở tại 37 Nguyễn Bỉnh Khiêm dành cho khối quản lý Nhà nước, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã cơ bản hoàn thành được hệ thống trụ sở làm việc cho các cơ quan của Bộ tại Hà Nội.

Trần Thắng