Thời sự
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao Quyết định nghỉ hưởng chế độ BHXH cho Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội
06:16 AM 29/07/2023
(LĐXH)- Ngày 28/7, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ trao Quyết định nghỉ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH) cho Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội Trần Ngọc Diễn và Giám đốc Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng thành phố Hồ Chí Minh Đỗ Trọng Ánh. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chủ trì buổi Lễ và trao quyết định cho lãnh đạo 2 đơn vị.
Cùng dự có Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà và lãnh đạo các đơn vị: Đảng ủy Bộ, Công đoàn Bộ, Văn phòng Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ; Tạp chí Lao động và Xã hội, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục Hồi chức năng thành phố Hồ Chí Minh (Bệnh viện 1A) cùng đại diện các phòng, ban thuộc hai đơn vị.
Quang cảnh buổi Lễ trao Quyết định
Tại buổi Lễ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ đã công bố 02 Quyết định của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc nghỉ hưởng chế độ BHXH cho 02 đồng chí, bao gồm: ông Trần Ngọc Diễn, Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội, sẽ bắt đầu nghỉ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội kể từ ngày 01/08/2023, theo đúng quy định của pháp luật; ông Đỗ Trọng Ánh, Giám đốc Bệnh viện 1A, sẽ bắt đầu nghỉ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội kể từ ngày 01/08/2023, theo đúng quy định của pháp luật.
Sau khi trao Quyết định cho 02 lãnh đạo, phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chia sẻ về những cống hiến với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội của lãnh đạo 02 đơn vị. Theo đó, ông Trần Ngọc Diễn và ông Đỗ Trọng Ánh đều trên 35 năm công tác trong ngành, đảm nhận nhiều vị trí khác nhau, lãnh đạo hai đơn vị đã hoàn thành tốt công việc mà Đảng, Nhà nước và Bộ giao phó.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao Quyết định cho Tổng Biên tập Trần Ngọc Diễn
Biểu dương Tổng Biên tập Trần Ngọc Diễn, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nhấn mạnh: Tạp chí Lao động và Xã hội là đơn vị đặc thù của Bộ, trong quá trình làm lãnh đạo, Tổng Biên tập Trần Ngọc Diễn đã có nhiều định hướng chính xác, giúp Tạp chí có một số kết quả đáng chú ý như ứng dụng công nghệ trong các hoạt động của Tạp chí, duy trì và tăng thêm số lượng các ấn phẩm, khẳng định được niềm tin với các độc giả trên cả nước.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao Quyết định cho ông Đỗ Trọng Ánh
“Tổng Biên tập Trần Ngọc Diễn là người lãnh đạo gương mẫu, luôn cố gắng duy trì sự đoàn kết, giữ vững kỷ cương, nghiêm khắc trong đơn vị. Trải qua 55 năm phát triển, Tạp chí đã đạt nhiều thành tích đáng chú ý, trong đó có sự đóng góp lớn của các thể hệ lãnh đạo Tạp chí, đặc biệt là Tổng Biên tập Trần Ngọc Diễn, giúp Tạp chí Lao động và Xã hội trở thành một điểm sáng trong hoạt động báo chí của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, cũng như hệ thống báo chí chung của đất nước” - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, đánh giá.
Đối với Giám đốc Bệnh viện 1A, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: nhận xét: Ông Đỗ Trọng Ánh là người có cá tính, trình độ chuyên môn, chân thành và chấp hành các nguyên tắc rất tốt. Đến nay, dưới sự lãnh đạo của ông Đỗ Trọng Ánh, Bệnh viện 1A đã có nhiều khởi sắc nhờ giữ vững được sự đoàn kết của đơn vị, chuyên môn nghiệp vụ ngày càng tốt và đáng được ghi nhận, đội ngũ cán bộ có chuyên môn cao, đi sâu vào đặc thù.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ghi nhận sự cống hiến cho ngành Lao động - Thương binh và Xã hội của lãnh đạo 02 đơn vị
Tại buổi Lễ, Tổng Biên tập Trần Ngọc Diễn đã bày tỏ sự biết ơn tới Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Lãnh đạo Bộ đã luôn quan tâm, ghi nhận những đóng góp của cá nhân sau nhiều năm công tác.
“Nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ, sự hợp tác của các đơn vị thuộc Bộ và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội các địa phương, nhiều năm qua, Tạp chí Lao động và Xã hội luôn là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Đến nay, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên đã vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ và hoạt động tương đối đồng đều, hiệu quả. Tập thể Tạp chí luôn là một đơn vị đoàn kết, nhất trí” - Tổng Biên tập Trần Ngọc Diễn, chia sẻ.
Tổng Biên tập Trần Ngọc Diễn bày tỏ mong muốn lãnh đạo Bộ tiếp tục quan tâm để Tạp chí Lao động và Xã hội ngày càng phát triển
Thời gian tới, Tổng Biên tập Trần Ngọc Diễn mong muốn Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và các đồng chí Lãnh đạo Bộ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo xây dựng Tạp chí Lao động và Xã hội ngày càng phát triển, thực sự là cơ quan nghiên cứu lý luận nghiệp vụ của Bộ, của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cùng các đại biểu chúc mừng lãnh đạo 02 đơn vị hoàn thành nhiệm vụ được giao
Tại buổi Lễ, lãnh đạo hai đơn vị nhận Quyết định cũng gửi lời cảm ơn tới các đồng nghiệp tại Tạp chí và Bệnh viện 1A. Tổng Biên tập Trần Ngọc Diễn và Giám đốc Đỗ Trọng Ánh khẳng định sau khi nghỉ hưởng chế độ, bản thân sẽ tiếp tục đóng góp kinh nghiệm của mình vào sự phát triển chung của Bộ, ngành.

Chí Tâm