Xã hội
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại tỉnh Cà Mau
08:19 AM 25/04/2019
(LĐXH) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Cà Mau, chiều ngày 24/4/2019, Đoàn lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH do đồng chí Đào Ngọc Dung dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà cho 3 gia đình chính sách tại tỉnh Cà Mau. Cùng đi với Bộ trưởng và đoàn công tác còn có lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau, lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cùng các Sở, ngành liên quan.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tới thăm và tặng quà tại gia đình mẹ VNAH Hồ Thị Hiến tại khóm 4, phường 9, TP. Cà Mau

Đến thăm và tặng quà mẹ VNAH Hồ Thị Hiến (84 tuổi, hiện đang sinh sống tại khóm 4, phường 9, TP. Cà Mau), Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã bày tỏ sự tri ân  sâu sắc đối với những hy sinh cao cả của Mẹ và các Thương bệnh binh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Bộ trưởng cũng động viên Mẹ và gia đình tiếp tục sống vui, sống khỏe, luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo.

 Sau khi đến thăm mẹ VNAH Hồ Thị Hiến, Bộ trưởng cùng đoàn công tác đã đến thắp hương tại gia đình liệt sĩ Lữ Anh Dồi (Nguyên Thiếu úy Công an vũ trang tỉnh Minh Hải (cũ), nay là Bộ đội biên phòng tỉnh Cà Mau, đã hy sinh vào năm 1979 khi đang làm nhiệm vụ ngăn chặn những phần tử vượt biên trái phép) và thăm gia đình thương binh Quách Văn Rú - nguyên Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Cà Mau. Bộ trưởng cũng đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các gia đình, đồng thời khẳng định, Đảng và Nhà nước và nhân dân mãi mãi biết ơn sự hy sinh, mất mát của các anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh và các gia đình chính sách cho Tổ quốc.


Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tới thăm và tặng quà tại gia đình liệt sỹ Lữ Văn Dồi và gia đình thương binh Quách Văn Rú - nguyên Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Cà Mau

Vì vậy, trong những năm qua Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách hỗ trợ và giúp đỡ các gia đình chính sách và người có công với cách mạng có cuộc sống ổn định. Bộ trưởng cũng yêu cầu chính quyền địa phương cần quan tâm và làm tốt hơn nữa công tác chăm lo đối với người có công, tạo mọi điều kiện cho các gia đình chính sách cũng như con em của họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trao tặng mỗi gia đình một phần quà của Bộ và gửi lời động viên tinh thần đến các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, góp phần xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.  

Lê Việt