Xã hội
Bình Dương: Hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo và người dân ở trọ tại khu vực thực hiện tăng cường giãn cách, 50.000 đồng/ngày/người
08:48 AM 08/09/2021
(LĐXH) - Ngày 6/9/2021, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định số 14/QĐ-2021-UBND về việc hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người nghèo, cận nghèo và người dân đang ở trọ trong khu vực thực hiện tăng cường giãn cách thuộc 15 phường trên địa bàn thành phố Thuận An, thành phố Dĩ An và thị xã Tân Uyên để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các hộ nghèo, cận nghèo, ở trọ trong 15 phường trên được nhận 50.000 đồng/người/ngày, có thể bằng lương thực hoặc bằng tiền

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ là hộ nghèo, cận nghèo và người dân đang ở trọ tại thành phố Thuận An, thành phố Dĩ An và thị xã Tân Uyên. Trong đó, thành phố Thuận An có 4 phường được áp dụng là phường là phường Bình Chuẩn, An Phú, Thuận Giao, Bình Hòa; Tại thành phố Dĩ An có 4 phường: phường Tân Đông Hiệp, An Bình, phường Dĩ An, Đông Hòa; Thị xã Tân Uyên có 7 phường, gồm: Uyên Hưng, Hội Nghĩa, Tân Phước Khánh, Thái Hòa, Khánh Bình, Tân Hiệp và Tân Vĩnh Hiệp.

Mức hỗ trợ cho các đối tượng là 50.000 đồng/người/ngày. Hình thức hỗ trợ bằng lương thực, thực phẩm hoặc bằng tiền. Thời gian áp dụng tối đa 10 ngày (theo thực tế thời gian thực hiện tăng cường giãn cách tại địa phương), bắt đầu từ ngày 6/9/2021. Kinh phí thực hiện, do ngân sách nhà nước đảm bảo theo phân cấp ngân sách hiện hành.

Đồng thời, UBND tỉnh Bình Dương giao UBND thành phố, thị xã liên quan quyết định hình thức hỗ trợ phù hợp với tình hình thực tế địa phương, chủ trì phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các sở, ngành liên quan khẩn trương triển khai điều phối, cung cấp hàng hóa, đáp ứng nhu cầu thiết yếu hàng ngày cho người dân, đảm bảo đúng và không bỏ sót đối tượng, không trùng lắp.

Trương Đăng