Xã hội
Bệnh viện 1A: Tập trung nguồn lực chi viện cho Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức
06:16 PM 30/07/2021
(LĐXH) - Sáng 30/7/2021, Bệnh viện 1A đã tổ chức lễ xuất quân tiễn các y bác sỹ lên đường chi viện cho Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức (thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM), ngay sau khi nghe tin 240 ca nghi nhiễm Covid 19 được phát hiện tại đây. Đoàn công tác của Bệnh viện 1A gồm 15 y bác sỹ thuộc các khoa Phục hồi chức năng, Phẫu thuật chỉnh hình, Kiểm soát nhiễm khuẩn, Đơn vị Cột sống… do Bác sỹ Mai Văn Thu - Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn làm trưởng đoàn. Ngoài ra, Bệnh viện 1A còn chi viện cho Trung tâm Tâm thần Thủ Đức hàng trăm khẩu trang N95, kính chắn giọt bắn, thuốc, găng tay… hỗ trợ chống dịch bệnh Covid – 19.
TS.BS. Đỗ Trọng Anh, Giám đốc Bệnh viện 1A (đứng giữa, hàng đầu tiên ) tạm biệt đoàn Bác sĩ đi chi viện cho Trung tâm Điều dưỡng người bệnh thần Thủ Đức do bác sỹ Mai Văn Thu làm Trưởng đoàn

TS.Bác sĩ Đỗ Trọng Ánh, Giá đốc Bệnh Viện 1A cho biết: Đây là một trong những chuyến công tác đặc biệt, mang nhiều sứ mệnh của Bệnh viện 1A. Trước khi tiễn đoàn công tác của đơn vị chi viện cho Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức, Bác sĩ Đỗ Trọng Ánh nhắn nhủ các bộ,  nhân viên toàn Bệnh viện: “ Các bạn thân mến! Bệnh nhân quá đông, đồng nghiệp của chúng ta đã kiệt sức. Các đồng nghiệp từ các bệnh viện phía Bắc đang xung phong vào Nam hỗ trợ thành phố.

Đoàn Bác sĩ Bệnh viện 1A trao đổi hoạt động, triển khai công tác phòng chống dịch với Ban lãnh đạo Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức.

Chúng ta không thể đứng ngoài nhìn người bệnh gặp khó khăn. Các bạn hãy hăng hái xứng đáng là các chiến sỹ áo trắng trong giờ phút hết sức nghiêm trọng này. Chúng tôi luôn ở bên cạnh các bạn. Bác sĩ  Đỗ Trọng Ánh bày tỏ quyết tâm, Bệnh viện 1A quyết thắng, quyết cùng Thành phố Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch.”

Các cán bộ y Bác sĩ Bệnh viện 1A  thể hiện ý chí quyết tâm chiến quyết thắng đại dịch 

Đoàn Bác sỹ Bệnh viện 1A gặp gỡ Ban lãnh đạo Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức.

Trước đó, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP.HCM cho biết: Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức (phường Tam Phú, TP. Thủ Đức, TP.HCM) có 80 cán bộ, công nhân viên. Hiện đang chăm sóc quản lý 1103 người bệnh. Mới đây, qua test kháng nguyên (test nhanh Covid-19) cho người bệnh và nhân viên tại cơ sở này đã phát hiện có 240/ 1103 người đang được chăm sóc quản lý và 12/80 nhân viên nghi dương tính đương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện những trường hợp nghi dương tính với virus SARS-CoV-2 đã được lấy mẫu xét nghiệm RT- PCR và đang chờ kết quả khẳng định.

Bệnh viện 1A chi viện Khẩu trang N95, kính chắn giọt bắn, thuốc, găng tay cho Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức

TS. BS Đỗ Trọng Ánh ( bên phải )  trao đổi với Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người bệnh  tâm thần Thủ Đức.

Theo Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Lê Minh Tấn, ngay sau khi phát hiện những ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2, Sở đã thành lập một ban quản lý, có các bộ phận chuyên môn để quản lý, chăm sóc các bệnh nhân tại Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức. Hiện TP.HCM đang quyết định thành lập tại chỗ (Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức) thành Trung tâm điều trị Fo tập trung.

Đồng thời, Sở LĐ-TB&XH cũng phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) và Trung tâm Y tế TP. Thủ Đức và Bệnh viên 1A Bộ LĐ-TB&XH để điều trị. Nếu phát hiện có ca bệnh nặng thì chuyển Bệnh viên Thủ Đức điều trị, cách ly.

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH thông tin thêm, hiện các bệnh nhân được đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện 1A, Bộ LĐ-TB&XH trực tiếp hỗ trợ điều trị. Đến nay tình hình sức khỏe của các bệnh nhân diễn biến khá tốt. Tình hình an ninh trận tự tại Trung tâm ổn định.

Vương Linh