Xã hội
Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình có công với cách mạng ở Vĩnh Trung
10:19 AM 25/08/2019
(LĐXH)- Ngày 24/8/2019, tại xã Vĩnh Trung, huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị), Tòa án Nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng, Tòa án Nhân dân huyện Vĩnh Linh tổ chức khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Viết Nghĩ, 81 tuổi ở thôn Thủy Trung, ngôi nhà có tổng trị giá 410 triệu đồng.
Dự buổi lễ có các đồng chí: Hà Hùng Cường, nguyên Bộ Trưởng Bộ Tư pháp; Nguyễn Anh Tiến, Chánh án Tòa án cấp cao tại Đà Nẵng; Hà Sỹ Đồng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị; đại diện lãnh đạo huyện Vĩnh Linh và xã Vĩnh Trung.
Trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược, Vĩnh Trung được biết đến là nơi tập kết, đóng quân, sơ tán của các đơn vị chủ lực, cơ quan quan trọng như đơn vị 126 đặc công nước, K5 thuộc Bộ Tư lệnh Hải quân, Công an vũ trang, Tiểu đoàn xe tăng đoàn chuyên gia quân sự thuộc đoàn 559, Bệnh xá 20 của Trung đoàn 270, Đảng ủy khu vực Vĩnh Linh, Ty Công an, Tòa án, Ty Y tế, Ty thương nghiệp Vĩnh Linh...
Ông Nguyễn Viết Nghĩ thuộc đối tượng người có công với cách mạng. Trong những năm chống Mỹ cứu nước giai đoạn 1968 - 1975, ông Nghĩ và gia đình đã có nhường nhà ở, hầm trú ẩn cho lực lượng cán bộ Tòa án Khu vực Vĩnh Linh làm việc, thực hiện nhiệm vụ.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và các đơn vị tài trợ cắt băng khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Viết Nghĩ
Hưởng ứng lời kêu gọi xóa nhà ở tạm bợ, dột nát cho gia đình có công với cách mạng, nhất là các đối tượng có công với ngành Tòa án Nhân dân, Tòa án Nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng đã vận động các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm hỗ trợ gia đình ông Nghĩ xây dựng ngôi nhà tình nghĩa khang trang, kiên cố, ổn định cuộc sống, yên tâm an hưởng tuổi già. Kinh phí hỗ trợ do Công ty Luật TNHH MTV Công Hùng và cộng sự tại thành phố Hồ Chí Minh cùng Công ty Cổ phần đầu tư Thái Bình, tỉnh Bình Dương quyên góp.
Sau thời gian 4 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đây là ngôi nhà tình nghĩa thứ 3 được Tòa án Nhân dân các cấp hỗ trợ xây dựng cho người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Chương trình xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình có công với cách mạng thuộc chuỗi các hoạt động ý nghĩa của Tòa án Nhân dân các cấp hướng tới kỉ niệm 74 năm Ngày thành lập Tòa án Nhân dân (13/9/1945 - 13/9/2019).
Phát biểu buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tòa án Nhân dân các cấp đã có nhiều chương trình từ thiện, nhân đạo hướng về người có công với cách mạng tại địa phương trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Tòa án nhân dân các cấp cũng như các tổ chức, đơn vị, mạnh thường quân để kịp thời hỗ trợ cho các gia đình có công với cách mạng nói riêng, những hoàn cảnh khó khăn nói chung có thêm điều kiện ổn định cuộc sồng, góp phần quan trọng cùng tỉnh Quảng Trị thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội trên toàn địa bàn.
Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Tòa án Nhân dân các cấp, lãnh đạo tỉnh, đơn vị hỗ trợ đã cắt băng khánh thành, bàn giao ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Viết Nghĩ; các tổ chức, nhà hảo tâm trao các phần quà hỗ trợ cho gia đình ông Nghĩ.

Chí Tâm