Thời sự
44 người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 tại 10 đơn vị thuộc Bộ
04:56 PM 05/01/2024
(LĐXH)- Chiều ngày 05/01/2024, Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tiến hành Hội nghị bốc thăm lựa chọn người được xác minh tài sản, thu nhập tại 10 đơn vị thuộc Bộ năm 2024.
Ông Nguyễn Tiến Tùng, Chánh thanh tra Bộ chủ trì buổi bốc thăm; cùng đại diện các đơn vị: Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ, Công đoàn Bộ, Vụ Kế hoạch - Tài chính và Vụ Tổ chức cán bộ.
Ông Nguyễn Tiến Tùng, Chánh thanh tra Bộ chủ trì buổi bốc thăm
Tại Hội nghị, ông Nguyễn Tiến Tùng cho biết, ngày 02/01/2024, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã ban hành Kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội kèm theo Quyết định số 01/QĐ-LĐTBXH. Theo đó, năm 2024 sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện kê khai tài sản, thu nhập năm 2023 và xác minh tài sản, thu nhập với người được lựa chọn tại 10 đơn vị.
Việc bốc thăm được tổ chức theo Kế hoạch nêu trên nhằm lựa chọn ngẫu nhiên người được xác minh tài sản, thu nhập tại 10 đơn vị thuộc Bộ năm 2024 theo quy định tại Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018, Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ.
10 đơn vị có người được lựa chọn bốc thăm gồm: Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thuộc Bộ, Trung tâm kiểm định kỹ thuật an toàn khu vực I, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, Trung tâm Công nghệ thông tin, Trung tâm điều dưỡng người có công Miền Trung, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Quy Nhơn, Trung tâm Tư vấn và Dịch vụ truyền thông, Trung tâm Điều dưỡng - Phục hồi chức năng tâm thần Việt Trì, Trung tâm Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP Hồ Chí Minh và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh.
Ông Nguyễn Văn Dư, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ, Phó Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể bốc thăm 
Hình thức bốc thăm: bốc thăm ngẫu nhiên qua phiếu, trong đó mỗi đơn vị có ít nhất 01 người đứng đầu hoặc cấp phó của người đứng đầu có hệ số phụ cấp chức vụ dưới 1,0.
Đối với các đơn vị chỉ có 01 lãnh đạo đơn vị có hệ số phụ cấp chức vụ dưới 1,0 trong danh sách người có nghĩa vụ kê khai, tài sản thu nhập năm 2023 do Bộ phê duyệt thì chỉ định. Cụ thể: Quỹ Bảo trợ trẻ em (ông Đinh Tiến Hải - Phó Giám đốc); Trung tâm Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Thành phố Hồ Chí Minh (ông Phạm Anh Văn - Giám đốc).
Trung tâm Công nghệ thông tin có 06 người có nghĩa vụ kê năm tài sản thu nhập hàng năm, trong đó Giám đốc Trung tâm không thuộc đối tượng xác minh tài sản, thu nhập của Bộ, không có Phó giám đốc nên bốc thăm 04 người trong số 05 người có nghĩa vụ kê khai.
Đại diện các đơn vị tại buổi lễ đã bốc thăm ngẫu nhiên chọn ra 44 người thuộc 10 đơn vị nêu trên thuộc diện xác minh tài sản, thu nhập và thống nhất với kết quả bốc thăm. Kết quả này là cơ sở để Thanh tra tham mưu, đề xuất với Bộ trưởng ban hành quyết định về việc xác minh tài sản, thu nhập đối với những người đã được lựa chọn để triển khai thực hiện Kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2024.
Chánh thanh tra Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội nhấn mạnh, Bộ đã 4 năm liên tiếp triển khai vấn đề này, kể từ ngay khi có Nghị định 130/2020/NĐ-CP của Chính phủ với tinh thần là kê khai, kiểm tra nghiêm túc, đúng quy định.
Đại diện các đơn vị tham gia Hội nghị 
Được biết, trong năm 2023, thực hiện Kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2023 của Bộ, Thanh tra Bộ đã tham mưu ban hành và tổ chức thực hiện Kế hoạch xác minh tài sản thu nhập năm 2023 (đã thực hiện việc xác minh tài sản, thu nhập của 23 công chức, viên chức tại 09 đơn vị thuộc Bộ); phê duyệt danh sách cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị thuộc Bộ có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập năm 2023 theo quy định./. 
Nguyễn Thìn