Giáo dục - Nghề nghiệp
VLUTE: Đưa sinh viên hệ chất lượng cao sang Hàn Quốc học tập
03:36 PM 15/03/2023
(LĐXH) - Sáng ngày 15/3/2023, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long (VLUTE) tổ chức Lễ xuất cảnh đưa sinh viên hệ chất lượng cao liên kết 2+2 với Đại học Tongmyong (TU) sang Hàn Quốc học tập giai đoạn 2.
PGS. TS Cao Hùng Phi  - Hiệu trưởng VLUTE chúc mừng các em sinh viên đủ điều kiện xuất cảnh sang Hàn Quốc học tập

Tham dự buổi lễ có PGS.TS Cao Hùng Phi – Hiệu trưởng VLUTE, PGS.TS Lê Hồng Kỳ - Phó Hiệu trưởng, cùng đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm, quý phụ huynh và các em sinh viên theo hệ chương trình đào tạo liên kết 2+2 với Đại học Tongmyong – Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Cao Hùng Phi – Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chúc mừng và động viên đến các em sinh viên theo học hệ chất lượng cao liên kết 2+2 với Đại học Tongmyong, đã xuất sắc trúng tuyển trong đợt xuất cảnh lần này. PGS.TS Cao Hùng Phi cũng cho biết, Nhà trường sẽ luôn đồng hành hỗ trợ các em trong suốt quá trình hoàn thành chương trình học.

Bên cạnh đó, TS. Mai Hoàng Long – Trưởng phòng đào tạo Nhà trường cũng bày tỏ mong muốn đến các em sinh viên cần chủ động học tập, đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, đồng thời tích cực mở rộng quan hệ giao lưu với bạn bè nước bạn, không ngừng và nổ lực rèn luyện bản thân.

Cũng trong tại buổi lễ xuất cảnh, sinh viên Nguyễn Đức Thiện – ĐH CNKT OTO 2020, đại diện cho các bạn sinh viên đã gửi lời cảm ơn đến gia đình, người thân, quý thầy cô, đã hỗ trợ giúp đỡ, động viên các em trong thời gian qua để các em tiếp tục vững bước trên hành trình tương lai phía trước.

Lãnh đạo nhà trường và phụ huynh tin tưởng vào sự thành công của các em

Được biết, đợt xuất cảnh lần này có 04 sinh viên của Trường theo học ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô theo hệ chất lượng cao liên kết 2+2 với Đại học Tongmyong xuất cảnh sang Hàn Quốc tiếp tục thực hiện học tập giai đoạn 2. Các sinh viên này đã trải qua quá trình học tập 02 năm tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long hoàn thành 70 tín chỉ các môn khoa học cơ bản, song song đó các sinh viên phải học thêm các kiến thức về văn hóa và trải qua kì thi cấp chứng chỉ TOPIK 3 tiếng Hàn.

Tại Hàn Quốc, sinh viên sẽ tiếp tục học 65 tín chỉ về cơ sở ngành, chuyên ngành và khóa luận tốt nghiệp, hoàn thành khóa học sinh viên sẽ được nhận bằng tốt nghiệp kỹ sư do VLUTE và TU cấp có giá trị toàn cầu.

Năm 2019, Bộ GDĐT cho phép VLUTE và TU thực hiện chương trình liên kết đào tạo. Đây là hình thức du học tại chỗ, sinh viên được học tập với chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế và trải qua 2 giai đoạn học tập tại Việt Nam và Hàn Quốc. Năm 2023, Nhà trường tiếp tục tuyển sinh 12 ngành đào tạo theo chương trình chất lượng cao liên kết 2+2 với 4 phương thức xét tuyển cho 275 chỉ tiêu.

PV