Giáo dục - Nghề nghiệp
31 học sinh, sinh viên trường nghề được UBND TP.HCM tặng bằng khen
10:40 AM 23/04/2024
(LĐXH) - Tối 22/4/2024, Hội thi “Học sinh, Sinh viên giỏi nghề” lần thứ 15 - năm 2024, do Ban Thường vụ Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Sở LĐ-TB&XH Thành phố phối hợp tổ chức, qua hơn 1 tháng đã khép lại bằng Chương trình tổng kết và trao giải tại Hội trường Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM. Tại buổi lễ, 31 cá đạt giải nhất của từng nghề trong hội thi đã vinh dự được UBND TP.HCM tặng Bằng khen.

31 thí sinh đạt giải nhất của hội thi đã vinh dự nhận Bằng khen của UBND TP.HCM

Phát biểu tại chương trình, bà Trần Thu Hà, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM đã chúc mừng 148 thí sinh/nhóm thí sinh đã xuất sắc, tiêu biểu đạt các giải cao trong hội thi. Đồng thời mong các em sẽ tiếp tục cố gắng học tập tốt, trau dồi nhiều hơn các kỹ năng về nghề nghiệp mà mình đã chọn để trở thành những người thợ lành nghề cho sự phát triển của thành phố và đất nước, những công dân có ích cho xã hội, phấn đấu là những gương “Học sinh 3 rèn luyện” tiêu biểu, là tấm gương sáng cho bạn bè học tập và noi theo.

Lãnh đạo Thành Đoàn thành phố trao Bằng khen cho các đơn vị đạt giải toàn đoàn  

Theo bà Trần Thu Hà, với mong muốn tạo sân chơi học thuật, rèn luyện tay nghề cho học sinh, sinh viên đang học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và đào tạo trên địa bàn thành phố, góp phần vào việc bồi dưỡng đội ngũ lao động trẻ có kỹ năng, tay nghề vững chắc đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh, dịch vụ cho TP.HCM và các địa phương, Ban Thường vụ Thành Đoàn phối hợp với Sở LĐ-TB&XH Thành phố tổ chức Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần thứ 15, năm 2024. Qua hơn 1 tháng triển khai, hội thi đã thu hút đông đảo học sinh, sinh viên đến từ các trường Cao đẳng, Trung cấp, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và đào tạo trên địa bàn thành phố đăng ký tham gia...

Song song với những hoạt động tranh tài về kiến thức, tay nghề của các bạn thí sinh, Hội thi năm nay cũng đã ghi nhận nhiều sự đổi mới, nhiều hoạt động đồng hành thiết thực mà Ban Tổ chức đã đề ra như phối hợp với Ban Quản lý Vườn ươm doanh nghiệp Công nghệ cao thành phố tổ chức Hành trình kết nối tương lai cho học sinh, sinh viên là thí sinh tham gia Hội thi, các gương “Học sinh 3 rèn luyện” thành phố được đến học tập, tham quan và tìm hiểu môi trường làm việc tại đơn vị qua đó tăng cường sự gắn kết với các đơn vị doanh nghiệp, mở rộng cơ hội nghề nghiệp tương lai.

Đặc biệt, Chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ, tiếp lửa yêu nghề” được Ban Tổ chức phối hợp với các trường tổ chức tại 7 hội đồng thi thu hút hơn 1.000 học sinh, sinh viên tham gia, qua đó tạo cơ hội giao lưu giữa các em với các gương học sinh, sinh viên đạt giải tại Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề”, các gương học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp thành phố, cấp trung ương qua các năm từ đó giúp cho các em định hướng rõ hơn về nghề nghiệp tương lai, thắp lên ngọn lửa hăng say với việc học tập, yêu nghề, phấn đấu trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao góp phần phát triển thành phố, đất nước. 

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH và Lãnh đạo Thành Đoàn TP.HCM trao giấy khen, tặng hoa cho thí sinh đạt giải 

Tại buổi lễ, 31 cá đạt giải nhất của từng nghề trong hội thi đã vinh dự được nhận Bằng khen của UBND TP.HCM; 117 cá nhân đại giải nhì, giải ba và giải khuyến khích được Sở LĐ-TB&XH thành phố trao tặng Giấy khen. Cùng với đó, Thành Đoàn thành phố cũng trao tặng Bằng khen 4 tập thể xuất sắc đạt giải nhất, giải nhì, giải ba và giải khuyến khích toàn đoàn trong Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần thứ 15, năm 2024.

Theo Ban Tổ chức, Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần thứ 15, năm 2024, diễn ra từ ngày 16/3/2024 đến ngày 19/4/2024 và đã thu hút 787 thí sinh đến từ 36 trường cao đẳng, trung cấp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp có đào tạo bậc cao đẳng, trung cấp trên địa bàn TP.HCM, với 19 ngành nghề dự thi. Hội thi đã nhận được sự đồng hành của 18 đơn vị tài trợ, đồng hành, bảo trợ nghề nghiệp.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác tổ chức Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” giai đoạn 2019 - 2024 nhân kỷ niệm 15 lần tổ chức Hội thi.

Trong đó, 11 tập thể nhận Giấy khen của Sở LĐ-TB&XH; 13 tập thể và  52 cá nhân nhận Bằng khen Thành Đoàn thành phố. Ngoài ra, 42 cá nhân được Thành Đoàn thành phố trao tặng Bằng khen về thành tích tham gia trực tiếp tại các hội đồng thi, có nhiều đóng góp và hỗ trợ tích cực cho hội thi. 

Các doanh nghiệp ký kết biên bản phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc Thanh niên TP.HCM về việc bảo trợ việc làm cho các em học sinh, sinh viên tham gia hội thi

Được biết, Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” được tổ chức hằng năm, từ năm 2004. Hội thi “là môi trường để học sinh, sinh viên đang học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo nghề trên địa bàn TP.HCM được rèn luyện tay nghề, kỹ năng chuyên môn, giao lưu học hỏi kiến thức, tiệm cận được với chuẩn kỹ năng nghề trong Kỳ thi kỹ năng tay nghề quốc gia và khẳng định chất lượng đào tạo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố. Trải qua 15 lần tổ chức thành công, hội thi đã trở thành một sân chơi phong trào, học thuật, tay nghề uy tín, nhận được sự ủng hộ của đông đảo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP.HCM, thu hút gần 8.000 học sinh, sinh viên dự thi.

Được biết, qua hội thi, Ban Tổ chức đã kết nối được các công ty, doanh nghiệp tham gia đồng hành và bảo trợ việc làm cho các em học sinh, sinh viên đạt thành cao trong hội thi, là kênh cung ứng nguồn lao động có tay nghề và trình độ chuyên môn đáp ứng tiêu chí vị trí việc làm mà các doanh nghiệp, công ty đang cần tuyển dụng. 

 

Trương Đăng