Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) trao nhiều suất học bổng 100% cho những học sinh tài năng
06:49 PM 15/04/2024
(LĐXH)- Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã tổ chức trao tặng nhiều suất học bổng giá trị lớn cho các bạn học sinh lớp 12 tài năng đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước. Sự kiện tập trung các gương mặt tiêu biểu xuất sắc giành được học bổng với tinh thần dám nghĩ dám làm để theo đuổi ước mơ.
Sứ mệnh kiến tạo thế hệ trẻ ưu tú
Trong năm 2024, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) công bố trao các suất học bổng dành cho những bạn trẻ tài năng đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước với tổng giá trị Quỹ Học bổng lên tới 87 tỷ đồng. Sự kiện Lễ trao học bổng diễn ra ngày 07 tháng 04 năm 2024 nhằm tôn vinh các cá nhân xuất sắc dành được học bổng danh giá của BUV với 7 chương trình học bổng khác nhau, bao gồm: Học bổng Nhà sáng lập (100%) và Học bổng Trái tim Sư tử (100%), Học bổng Đại sứ Vương Quốc Anh (100%), Học bổng Hiệu trưởng (75%), Học bổng Giám đốc Đào tạo (50%), Học bổng các khối chuyên ngành (30 – 75%) và Học bổng Tài năng (30 – 50%).

Những tài năng trẻ và nghị lực xuất sắc giành được học bổng Nhà sáng lập năm 2024.

Ứng viên nhận được học bổng là những cá nhân tài năng đang học lớp 12 đã trải qua quy trình tuyển chọn cạnh tranh và đáp ứng được các tiêu chí xét chọn học bổng dựa trên thành tích học tập, kinh nghiệm tham gia các hoạt động phục vụ cộng đồng nổi bật, có phẩm cách tốt, khả năng tư duy lãnh đạo, luôn không ngừng học hỏi để sáng tạo và phát triển và mong muốn đóng góp cho xã hội. Học bổng Trái tim Sư tử là một trong những chương trình đặc biệt của BUV, nhằm hỗ trợ những bạn trẻ tài năng, nghị lực có bất lợi về thể chất, hoặc hoàn cảnh gia đình để tiếp tục theo đuổi con đường học tập và phấn đấu cho mục tiêu tương lai. 
Chương trình học bổng được ra đời gắn liền với sứ mệnh trọng tâm của BUV là kiến tạo những cử nhân ưu tú được xã hội trọng dụng, có phẩm cách tốt, tử tế và biết quan tâm. Các thế hệ sinh viên BUV đều có thể tạo dựng cơ hội cho chính bản thân cũng như người dân Việt Nam trong tương lai. Các bạn sẽ là những người đi đầu trong kỷ nguyên 4.0. BUV mong muốn có thể giúp nhiều thế hệ học sinh tiếp cận với những chương trình đào tạo chất lượng cao của Anh Quốc trong môi trường học tập chuẩn quốc tế.
GS. TS Raymond Gordon – Hiệu trưởng Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam phát biểu: “BUV luôn không ngừng thực hiện sứ mệnh và cam kết với nền giáo dục Việt Nam, nhấn mạnh nhiệm vụ tiên quyết của chúng tôi - Ở đây vì tương lai của Việt Nam. BUV đảm bảo rằng những quán quân học bổng ngày hôm nay sẽ trở thành những đại sứ xuất sắc và khơi dậy nguồn cảm hứng cho những thế hệ học sinh tiếp theo.”
Ngoài ra, BUV sẽ tổ chức thêm một buổi lễ trao tặng hàng trăm suất học bổng vào tháng 5 dành cho các Quán quân xuất sắc đến từ các trường Trung học phổ thông là đối tác của BUV.

Các Quán quân Học bổng Trái tim Sư tử với ý chí kiên cường và thành tích cá nhân xuất sắc. 

Chắp cánh ước mơ cho những tài năng trẻ
Nhận được học bổng Trái tim Sư tử, bạn Ốc Thị Quỳnh Anh chia sẻ: “Sinh ra ở huyện miền núi biên giới - Tương Dương, Nghệ An và là người dân tộc Khơ Mú, cuộc sống sinh hoạt của người dân quê em vô cùng khó khăn, ngay cả khi em muốn được đi học thì chuyện đó cũng không phải dễ dàng. Nhận được học bổng của BUV là niềm vinh dự lớn của em, đây là tiền đề giúp em thực hiện được ước mơ trở về xây dựng quê hương và giới thiệu văn hóa Việt Nam tới bạn bè khắp thế giới. Ngoài ra, em muốn tiếp thêm động lực cho các bạn gái dân tộc thiểu số nên lựa chọn con đường giáo dục thay vì làm công nhân hoặc kết hôn và sinh con ở tuổi trẻ. Nếu không, những bạn gái ấy sẽ lại rơi vào vòng luẩn quẩn của đói nghèo và khó khăn.”
Bạn Lê Minh Đức – Quán quân Học bổng Nhà sáng lập không may mắc chứng bênh xương thủy tinh từ khi còn nhỏ với muôn vàn khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, bạn không khuất phục trước hoàn cảnh và luôn đặt ra kim chỉ nam cho bản thân “Nếu bản thân bạn cố gắng nỗ lực hàng ngày, kết quả bạn nhận lại sẽ xứng đáng với công sức bỏ ra”. Đức luôn cố gắng để bản thân phát triển và giúp đỡ những bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn hay bất lợi về thể chất xung quanh mình. Khi tham gia các dự án tình nguyện, Đức học được nhiều điều về kỹ năng lãnh đạo và mong muốn trở thành một nhà khởi nghiệp trẻ, một nhà lãnh đạo trong tương lai.

Gương mặt Quán quân Học bổng toàn quốc của năm 2024.

Trong buổi lễ trao giải, bạn Phạm An Khanh – Quán quân Học bổng Đại sứ Vương Quốc Anh chia sẻ hành trình đăng ký giành học bổng là hành trình để bạn khám phá những khả năng tiềm ẩn và khai phá giới hạn của bản thân mình. An Khanh cho biết: “Thời điểm trước đây, em bị mắc kẹt trong tình thế tiến thoái lưỡng nan khi muốn được học ở môi trường quốc tế và đi du học nhưng lại không thể xa gia đình. Anh trai em – người luôn đồng hành trên mọi chặng đường phải đi để hiện thực hóa ước mơ của mình còn bố em không lâu sau đó đổ bệnh. BUV xuất hiện như định mệnh của em, giúp em tìm được lời giải cho bài toán khó ấy. Trong thời gian theo đuổi học bổng, em tự thấy mình không phải là người thông minh hay nổi bật nhất. Nhưng em có thể học. Xuyên suốt hành trình vừa qua, em không chỉ học cách lần đầu viết hồ sơ giới thiệu, viết CV, viết bài luận cá nhân mà em còn được khám phá bản thân mình. Lần đầu tiên trong cuộc đời, em có cơ hội nhìn lại bản thân và nhận ra những giá trị, tiềm năng của mình”.
Bên cạnh các hoạt động gắn liền với trách nhiệm xã hội và hỗ trợ thế hệ tài năng trẻ, BUV không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, điều kiện học tập và phát triển kỹ năng xã hội cho sinh viên. Năm 2023, BUV chính thức là trường đại học đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, 1 trong 22 trường đại học ngoài Vương Quốc Anh đạt chứng nhận kiểm định QAA với cương vị một cơ sở giáo dục độc lập. QAA là cơ quan chất lượng độc lập về giáo dục đại học, chịu trách nhiệm kiểm định nhằm bảo đảm các tiêu chuẩn và củng cố chất lượng của các trường đại học tại Anh và các cơ sở đào tạo chương trình bậc cao của Anh Quốc trên thế giới. Hiện tại, BUV cũng là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được chứng nhận tiêu chuẩn QS Stars 5 sao toàn diện dựa trên 8 tiêu chí, từ chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất đến cơ hội việc làm cho sinh viên.
Mỹ Linh