Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức tọa đàm “AI - Công cụ sáng tạo cho trường Đại học & Doanh nghiệp
06:25 PM 12/04/2024
(LĐXH) – Sáng ngày 12/04, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức buổi tọa đàm chuyên đề "AI - Công cụ sáng tạo cho trường Đại học & Doanh nghiệp - từ hiểu biết cốt lõi đến kinh nghiệm thực tiễn. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ của Chương trình họp mặt CLB Doanh nghiệp, cà phê kết nối B2B và được livestream trực tuyến trên Fanpage Trường ĐH Nguyễn Tất Thành
TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành phát biểu khai mạc chương trình
Tham dự buổi toạ đàm về phía Doanh nghiệp, có ông Hứa Phú Doãn – Chủ tịch CLB Doanh nghiệp Trường ĐH Nguyễn Tất Thành; Ông Nguyễn Vinh Huy – Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA); Ông Hồ Tấn Dương – Chủ tịch Hiệp Hội Thiết Kế TP.HCM; Ông Lê Văn Minh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Quận Phú Nhuận; Ông Lê Văn Dũng - Chủ tịch Hội Da Giày Quận 4, cùng sự có mặt của hơn 100 Ban lãnh đạo các Hội/Hiệp Hội Doanh nghiệp; BCH và các Hội viên CLB Doanh nghiệp Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và các cơ quan thông tấn báo chí.
Về phía Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có TS. Trần Ái Cầm –Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Thanh Phương – Trưởng phòng QHDN&VLSV kiêm Phó Chủ tịch TT CLB Doanh nghiệp, cùng sự hiện diện của các Trưởng/Phó Khoa, Quý Thầy/Cô Cán bộ, Giảng viên, Công nhân viên và hơn 500 bạn sinh viên tham dự trực tiếp và trực tuyến.

Ông Hứa Phú Doãn – Chủ tịch CLB Doanh nghiệp NTT nhận định AI đã trở nên thông dụng cho các trường đại học và doanh nghiệp, đồng thời đây cũng là thách thức phải đối mặt
Phát biểu tại buổi toạ đàm, TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành  thay mặt Hội đồng Trường, Ban giám hiệu Nhà trường gửi lời cảm ơn đến quý doanh nghiệp, hội, hiệp hội đã tham dự chương trình và luôn đồng hành, góp phần vào sự thành công và phát triển của Nhà trường trong suốt 25 năm qua.
Với chủ đề “AI - Công cụ sáng tạo cho trường Đại học & Doanh nghiệp - từ hiểu biết cốt lõi đến kinh nghiệm thực tiễn”, TS. Cầm hy vọng Nhà trường cũng như các doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn về khái niệm, những ích lợi mà AI mang lại, những giới hạn của công nghệ AI đối với cuộc sống của con người.
Các diễn giả chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm thực tế trong việc ứng dụng công nghệ AI 
Chia sẻ tại buổi họp mặt, Ông Hứa Phú Doãn – Chủ tịch CLB Doanh nghiệp NTT đã gửi lời gửi lời cảm ơn đến các Doanh nghiệp và Ban giám hiệu Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã đồng hành và phát triển cùng CLB trong suốt thời gian qua. Ông Hứa Phú Doãn đánh giá cao vềTrường ĐH Nguyễn Tất Thành là một trong những ngôi trường tiên phong trong việc hợp tác Doanh nghiệp và tạo lập môi trường khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho sinh viên. Điều này được minh chứng thông qua hàng loạt các chương trình, cuộc thi khởi nghiệp, các dự án và giải thưởng sinh viên đạt được. 
Các diễn giả chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm thực tế trong việc ứng dụng công nghệ AI 
Điểm nhấn của chương trình là tọa đàm: “AI - Công cụ sáng tạo cho trường Đại học & Doanh nghiệp - từ hiểu biết cốt lõi đến kinh nghiệm thực tiễn”. Tọa đàm xoay quanh các vấn đề: Kiến thức cốt lõi & Ứng dụng AI trong trường Đại học; Case study của một doanh nghiệp công nghệ ứng dụng thành công AI; Ứng dụng AI cho doanh nghiệp; Chủ động tiếp cận AI từ góc nhìn người dùng. Sự chia sẻ đến từ khách mời có chuyên môn. đã cung cấp cho người nghe những hiểu biết cần thiết về AI và đặc biệt là trang bị tư duy chủ động trong tiếp cận và ứng dụng AI để sáng tạo trong giáo dục đại học và trong hoạt động kinh doanh. 
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành ký kết hợp tác với 4 đối tác gồm Hiệp Hội Thiết Kế TP.HCM – VDAS, Công Ty TNHH Nền Tảng Sáng Tạo - Base Creative, Công Ty Cổ Phần IP Group, Hệ Thống Anh Ngữ Jaxtina 
Nhằm xúc tiến thương mại thực chất cho Doanh nghiệp, với phương châm “Chúng ta là bạn của nhau – ưu tiên hàng của nhau” sự kiện còn có hoạt động triển lãm kết nối cung cầu công nghệ; tạo cơ hội cho các Doanh nghiệp Hội viên trưng bày sản phẩm, dịch vụ miễn phí, quảng bá đến các Doanh nghiệp bạn. Đồng thời, đây còn là diễn đàn để các Khoa/Viện NTTU và Doanh nghiệp giao lưu, trao đổi cơ hội hợp tác, thảo luận, góp ý trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới phương pháp giảng dạy, gắn kết với Doanh nghiệp đào tạo các chương trình thực hành ngay tại Doanh nghiệp, giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng tay nghề bên cạnh việc trau dồi kiến thức chuyên môn để trở thành những người lao động giỏi.
Tại buổi toạ đàm, các đại biểu và sinh viên còn được cung cấp nhiều thông tin đào tạo các chương trình sau đại học, đại học hệ đào tạo từ xa, đại học hệ văn bằng 2… nhằm tạo điều kiện cho các Doanh nghiệp có cơ hội nâng cao kiến thức chuyên môn và là tiền đề để trở thành giảng viên Doanh nhân tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.


Chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nhân, doanh nghiệp tham gia
Dịp này, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và 4 Doanh nghiệp (Hiệp Hội Thiết Kế TP.HCM – VDAS, Công Ty TNHH Nền Tảng Sáng Tạo - Base Creative, Công Ty Cổ Phần IP Group, Hệ Thống Anh Ngữ Jaxtina) ký kết hợp tác toàn diện.  Việc ký kết đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các bên, hứa hẹn sẽ tạo ra hàng trăm việc làm cho sinh viên mỗi năm, đồng thời tham gia vào quá trình xây dựng chương trình đào tạo, hỗ trợ sinh viên thực tập, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trên thị trường lao động.
Vương Linh