Thời sự
Tuyên dương 111 cá nhân, tập thể điển hình "Dân vận khéo" năm 2017
04:22 PM 12/10/2017
(LĐXH) - Sáng ngày 12/10/2017, Ban Dân vận Thành ủy TP HCM tổ chức Kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Công tác dân vận của Đảng (15.10.1930 - 15.10.2017) và tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình "Dân vận khéo" năm 2017.

Bà Nguyễn Thị Lệ - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM trao tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân điển hình “Dân vận khéo” năm 2017

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM; Phạm Chánh Trực, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM, nguyên Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Văn Đua, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TPHCM và các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy TPHCM qua các thời kỳ cùng các tập thể, cá nhân điển hình "Dân vận khéo" năm 2017.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tất Thành Cang - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM đã biểu dương và ghi nhận công tác dân vận ở thành phố tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Nhận thức về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác dân vận của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu của cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức trong hệ thống chính trị từ cấp thành phố đến cơ sở được nâng lên. Các cơ quan nhà nước trong khi thực hiện chủ trương, chính sách, nhất thiết phải cân nhắc đảm bảo quyền lợi chính đáng của nhân dân, phải xuất phát từ dân và chăm lo cho dân. Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội phải tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức vận động, hướng mạnh về cơ sở, gần dân, sát dân. Tập trung dân vận khéo trong việc phát hiện ý tưởng, phương thức tạo ra sức mạnh tổng hợp, huy động sự tham gia của nhân dân thực hiện các phong trào thi đua ở địa phương, cơ quan đơn vị.

Bên cạnh đó, ông Cang cũng đề nghị cấp ủy và hệ thống chính trị TP luôn nắm chắc tình hình trong nhân dân; đặc biệt là cuộc sống của công nhân, nông dân, người nghèo, để từ đó tìm ra giải pháp thiết thực nhằm tác động, hỗ trợ, chăm lo, giảm bớt khó khăn cho dân. Tập trung triển khai phong trào dân vận khéo theo hướng thi đua vận động thực hiện tốt công tác chăm lo an sinh xã hội”.

Cũng tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM cũng đề nghị Ban dân vận quận ủy, huyện ủy, các Đảng ủy cấp trên cơ sở và Đảng ủy cơ sở trực thuộc Thành ủy chủ động tham mưu cấp ủy Đảng lãnh đạo, chỉ đạo triển khai phong trào thi đua Dân vận khéo gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và các phong trào thi đua yêu nước ở mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị. Chăm lo, bồi dưỡng các điển hình đã có, kịp thời phát hiện những điển hình và nhân tố mới, cách làm dân vận sáng tạo thật sự nổi trội ở cơ sở, từ đó vun đắp để xây dựng mô hình và nhân rộng và tìm ra giải pháp thiết thực nhằm huy động mọi nguồn lực, tác động, hỗ trợ, chăm lo gia đình chính sách, người nghèo, khó khăn góp phần thực hiện tốt công tác chăm lo an sinh xã hội.

Nhân dịp này, 50 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác dân vận được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận”; 24 tập thể và 87 cá nhân điển hình “Dân vận khéo” năm 2017 được tuyên dương. Đây là những tập thể, cá nhân bằng những việc làm thiết thực của mình đã đưa những chủ trương, nghị quyết, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với nhân dân, đảm bảo mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân, tình nghĩa trong cộng đồng.

                                                                                                          Việt Lê