Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long ký Hợp tác đào tạo với Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp
08:54 AM 18/06/2020
(LĐXH) - Chiều 16/6/2020, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long (VLUTE) và Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp (DTCC) đã tổ chức lễ ký kết biên bản Hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa hai bên.

VLUTE và  DTCC ký kết Hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học 

Tham dự buổi lễ có PGS. TS Cao Hùng Phi – Hiệu trưởng, TS. Lê Hồng Kỳ –  Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các phòng, khoa chuyên môn của Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long. Về phía trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp có Ths. Nguyễn Thúy Hà – Hiệu trưởng, lãnh đạo phòng Đào tạo, Trung tâm liên kết đào tạo, khoa Điện – điện tử, khoa Cơ khí – Xây dựng của trường.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS. TS Cao Hùng Phi - Hiệu trưởng VLUTE cho biết: Trường đại học Sự phạm Kỹ thuật Vĩnh Long là trường công lập, trực thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Trường có chức năng, nhiệm vụ chính là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh thành khác trong cả nước.  Ngoài ra,  Nhà trường còn được lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội giao đồng hành và hỗ trợ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực cho thị trường lao động. Chính vì vậy, trong những năm qua Nhà trường đã chia sẻ kinh nghiệm với các trường trong khu vực để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ được giao.

PGS. TS Cao Hùng Phi - Hiệu trưởng VLUTE phát biểu tại lễ ký kết hợp tác đào tạo

Còn theo Ths. Nguyễn Thúy Hà – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng cộng đồng Đồng Tháp cho biết: VLUTE là trường có bề dạy lịch sử, cũng như có đội  ngũ cán bộ giảng viên giàu kinh nghiệm trong công tác đào tạo nguồn nhân lực. Trong những năm qua, Nhà trường đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt đã cung cấp hàng ngàn giáo viên dạy nghề và cán bộ kỹ thuật cho các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh thành khác của đất nước.

Chính vì vậy,  Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp (DTCC) mong muốn được sự hỗ trợ tư vấn từ VLUTE về xây dựng chương trình đào tạo, liên thông lên đại học cho sinh viên của nhà trường và bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ giảng viên trong thời gian tới.

Ths. Nguyễn Thúy Hà  - Hiệu trưởng DTCC giới thiệu về  trường

Với những thế mạnh và định hướng phát triển trong tương của hai đơn vị, VLUTE và DTCC đã ký kết biên bản hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học với các nội dung chính như: liên kết đào tạo các trình độ, đánh giá kỹ năng nghề, tập huấn an toàn và vệ sinh lao động, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, nghiên cứu khoa học, xây dựng chương trình và đảm bảo chất lượng giáo dục.

Theo đánh giá của VCCI Việt Nam, khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long đứng đầu trong sáu vùng kinh tế của cả nước về môi trường đầu tư, về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI thì Đồng Tháp và Vĩnh Long nằm trong top 5 tỉnh dẫn đầu, do đó trong tương lai khi nhiều tập đoàn, công ty, các nhà máy sản xuất sẽ tập trung đầu tư tại khu vực và cần một lực lượng lao động tay nghề cao để đáp ứng với nhu cầu sản xuất. Thông qua buổi làm việc và hợp tác giữa VLUTE và DTCC sẽ mang lại hiệu quả tích cực, nhất là tạo đầu ra cho sinh viên với cam kết chất lượng đã công bố với toàn xã hội.

Vương Linh