Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập
05:14 PM 16/11/2020
(LĐXH) - Ngày 14/11/2020, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập.
Tham dự buổi Lễ có đồng chí Hồ Đại Nam – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên Lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo ngành Y tế; đại diện lãnh đạo: Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, cùng toàn thể cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên, cựu học sinh, sinh viên nhà trường. 
Đ/c Hoàng Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ kỷ niệm
Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị, tiền thân là Trường Trung cấp Y tế Quảng Trị được thành lập vào năm 2000 cho đến năm 2015 thì chính thức được nâng lên thành Trường Cao đẳng Y tế. Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, với sự nỗ lực không ngừng của các thế hệ cán bộ, nhà giáo, đến nay, Nhà trường đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt. Hiện, Trường đang thực hiện đào tạo 04 chuyên ngành, trong đó có 02 chuyên ngành trình độ cao đẳng, với các hình thức đào tạo đa dạng, quy mô đào tạo từ 1.000 đến 1.500 học sinh, sinh viên; trong giai đoạn từ năm 2000 đến 2020, nhà trường đã đào tạo trên 5.900 cán bộ, nhân viên y tế và thực hiện đào tạo nhân lực cho các tỉnh trong khu vực và Nước CHDCND Lào; chất lượng đào tạo cơ bản đáp ứng yêu cầu cho ngành y tế từ tuyến tỉnh, tuyến huyện, mạng lưới y tế tuyến xã, góp phần tích cực vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, từng bước khẳng định được uy tín và trở thành địa chỉ đào tạo đáng tin cậy về y dược.
Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể lãnh đạo nhà trường
Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng và đánh giá cao những đóng góp mà Trường Cao đẳng Y tế đã đạt được trong suốt 20 năm qua. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới nhà trường cần tiếp tục quan tâm nghiên cứu, dự báo tốt nhu cầu xã hội, trên cơ sở đó rà soát, điều chỉnh hợp lý cơ cấu ngành học, bậc học; chú trọng sắp xếp lại tổ chức bộ máy; thực hiện tốt cơ chế tự chủ; quan tâm xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ chuyên môn cao; tăng cường hợp tác đào tạo cả trong và ngoài nước ở các cấp học, ngành học phù hợp, đáp ứng nhu cầu của xã hội để xây dựng nhà trường trở thành địa chỉ đào tạo uy tín, chất lượng về y dược trong hệ thống Giáo dục nghề nghiệp quốc gia.
Quang cảnh Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường 
Tại Lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, đồng chí Hồ Đại Nam - UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể nhà trường vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2014 - 2015 đến năm học 2018 - 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”. Cũng nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được Chủ tịch UBND tỉnh và ngành Y tế trao tặng bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng, phát triển nhà trường, đóng góp vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân./.
                                                                             Nguyễn Trường An
                                                                       Sở LĐ-TB&XH Quảng Trị