Xã hội
Trung tâm Công tác Xã hội Ninh Thuận - Mái nhà yêu thương của trẻ em mồ côi
03:40 PM 18/05/2022
(LĐXH) - Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Ninh Thuận hiện đang nuôi dưỡng 45 em nhỏ không nơi nương tựa. Mỗi trường hợp khi đến với Trung tâm đều có hoàn cảnh hết sức thiệt thòi. Thấu hiểu được điều đó nên cán bộ, nhân viên Trung tâm CTXH tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm bù đắp phần nào những thiệt thòi, thường xuyên trò chuyện, gần gũi gắn kết giúp các em dễ dàng trải lòng, hòa nhập với bạn bè xung quanh
Ôn tập văn hoá cho các em sau thời gian dài học online

Những em đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm đều được đi học văn hóa, học nghề. Để nâng cao hiệu quả việc học của các em, Trung tâm thường xuyên phối hợp liên hệ với nhà trường, cơ sở dạy nghề để theo dõi, hỗ trợ kịp thời. Ngoài thời gian học trên trường, các em được học thêm Tin học tại Trung tâm. Cùng với việc học, Trung tâm chú trọng chăm lo sức khỏe cho các em. Từ đầu năm đến nay, Trung tâm tổ chức khám sức khỏe điều trị ban đầu cho 50 trẻ em, giúp trẻ phát triển đầy đủ về thể chất lẫn trí tuệ. Chị Lê Thị Bình Minh, gắn bó với Trung tâm gần 16 năm, chia sẻ: Nhìn lại suốt chặng đường gắn bó niềm vui của tôi là được chứng kiến từng bước trưởng thành của các con. Từ những đứa bé mặc cảm nhút nhát, hay lì lợm gai góc vì thiếu vắng tình thương và sự chăm sóc của gia đình khi mới bước chân vào Trung tâm, dần dần các con đều biết yêu thương đoàn kết, bao bọc lẫn nhau, tự lập và chín chắn hơn bạn bè đồng trang lứa. Với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, chặng đường phía trước của các em sẽ còn không ít chông gai, khó khăn và thử thách. Dẫu vậy, ngay lúc này, nơi mái nhà chung- Trung tâm CTXH tỉnh các em được chăm sóc, nuôi dưỡng và yêu thương trong vòng tay cộng đồng.

Các hoạt động vui chơi ngoài trời thường xuyên được tổ chức trên tinh thần vẫn đảm bảo tốt nhất về phòng chống dịch

02 năm gần đây, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, công tác chăm sóc trẻ em tại Trung tâm cũng có nhiều ảnh hưởng. Trong trạng thái “bình thường mới”, các em đã được quay trở lại trường, gặp gỡ thầy cô bạn bè. Các cô chú ở Trung tâm sast sao hơn trong việc tổ chức ôn tập văn hóa, giúp các em củng cố lại những kiến thức còn thiếu sót sau những ngày tháng học online. Nhằm tạo sự gắn kết giữa nhân viên Trung tâm với các em mồ côi đang nuôi dưỡng tại Trung tâm cũng như giữa các em với nhau, các hoạt động vui chơi ngoài trời cũng được tổ chức thường xuyên hơn nhưng vẫn duy trì các công tác phòng chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn cho các em.

Trần Huyền

 

Từ khóa: CTXH Ninh THuận bao