Xã hội
Trao tặng 100 chiếc xe đạp, quà và 20 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho 120 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM
10:40 AM 10/12/2018
(LĐXH) - Chiều ngày 7/12/2018, tại TP.HCM, AIA Việt Nam và Qũy Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN) đã tổ chức Chương trình Hành trình Cuộc sống (The Lív Journey) trao tặng 100 chiếc xe đạp, quà và 20 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí, mỗi hợp đồng mệnh giá 20 triệu đồng cho 120 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố với tổng giá trị 585 triệu đồng.
Phó Chủ tịch nước Đặng Ngọc Thịnh trao tặng Huận chương lao động hạng ba cho Công ty AIA

Tham dự có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch hội đồng Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam; bà Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, Uỷ viên Hội đồng Bảo trợ Qũy trẻ em Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Dung – Trợ lý Phó chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; ông Lê Văn Vũ – Vụ Trưởng Vụ 3, Ban thi đua khen thưởng Trung ương; ông Hoàng Văn Tiến – Giám đốc Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam; Ông Wayne Besant, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam cùng đại diện một số cơ quan ban ngành và doanh nghiệp trên địa bàn…

 Hành trình Cuộc sống là một chuỗi các sự kiện đạp xe gây quỹ được AIA Việt Nam phối hợp với QBTTEVN, chính quyền địa phương và Quỹ Bảo trợ Trẻ em của các tỉnh, thành phát động từ năm 2014. Tính đến thời điểm này, hơn 8000 chiếc xe đạp đã được Chương trình gửi tặng đến các trẻ em nghèo của hơn 50 tỉnh, thành trên toàn quốc.

 Được biết, ngày càng nhiều đối tác, khách hàng, đại lý và nhân viên AIA Việt Nam trên toàn quốc tham gia ủng hộ xe đạp cho chương trình. Đây là một điều rất đáng trân trọng và chứng tỏ sức lan tỏa mạnh mẽ của Hành trình Cuộc sống trong 5 năm qua. Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa trong bối cảnh mỗi năm Việt Nam có hơn 200 nghìn trẻ em phải bỏ học mà một trong những nguyên nhân là các em phải đi bộ quá xa để đến trường. Theo thống kê của Bộ Lao động -  Thương binh và Xã hội, nhiều em ở các tỉnh vùng sâu, vùng xa thường phải đi bộ từ 5-10 km hoặc xa hơn để đến trường. Các em phải dậy từ 4 giờ sáng để kịp giờ vào lớp. Những khó khăn này tác động đáng kể đến kết quả học tập và khả năng tiếp tục theo học cũng như tương lai của các em. Hi vọng rằng mỗi chiếc xe đạp được trao tặng sẽ mang lại cho các em thêm một cơ hội được đến trường với mong muốn có một tương lai tươi sáng hơn.

 

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà

 tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn thị Hà đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt tới quý tập đoàn và lãnh đạo cán bộ, nhân viên viên của công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam nhân sự kiện này.

Trong những năm qua công tác giáo dục, chăm sóc trẻ em ở Việt Nam đạt được nhiều kết quả tích cực, Đảng, nhà nước và nhân dân cũng như đông đảo bạn bè quốc tế, các tổ chức phi chính phủ đã có nhiều hoạt động trong đảm bảo thực hiện các quyền của trẻ em, cộng đồng doanh nghiệp cũng hưởng ứng tích cực các hoạt động này trong đó có sự tham gia đóng góp của công ty AIA Việt Nam. Từ năm 2012, Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam đã phối hợp với Qũy bảo trợ trẻ em Việt Nam (Bộ LĐ-TB&XH) thực hiện chương trình Hành trình cuộc sống, đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực góp phần hỗ trợ thực hiện các quyền của trẻ em. Sau 6 năm thực hiện chương trình đã trao 6.000 xe đạp, hàng ngàn học bổng và quà tặng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên toàn quốc với tổng trị giá trên 35 tỷ đồng,

Trao tài trợ cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam

Thứ trưởng cũng cho rằng: Thông qua sự kiện đạp xe của chương trình, chương trình cũng đã tăng cường truyền thông về phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em, giảm thiểu tai nạn giao thông, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Đồng thời vận động kinh phí giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Việt Nam.

Thứ trưởng cũng đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp trong hoạt động xã hội từ thiện vì cộng đồng và cả những thành công của chương trình Hành trình cuốc sống trong suốt 6 qua của công ty AIA Việt Nam. Và hy vọng tiếp tục nhận được sự đồng hành của công ty trong thời gian tới...”

 

Ông Wayne Besant - Tổng Giám đốc AIA Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Ông Wayne Besant - Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, cho biết: “Một trong những dấu ấn quan trọng của AIA trong công tác xã hội từ thiện, hướng tới cộng đồng là Chương trình Hành trình Cuộc sống. AIA Việt Nam mong muốn được chia sẻ yêu thương, mang những món quà ý nghĩa đến với nhiều trẻ em khó khăn và những người còn thiệt thòi tại Việt Nam. Chúng tôi luôn tin rằng những gì tốt cho Việt Nam cũng sẽ tốt cho AIA.”

Ông Wayne Besant cũng đánh giá cao sự phối hợp của QBTTEVN trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp trong xã hội về việc bảo vệ quyền trẻ em và chung tay giúp đỡ mọi người sống lâu hơn, khoẻ hơn và hạnh phúc hơn”

Cũng tại buổi lễ, Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xã hội từ thiện.

Lê Việt