Xã hội
Trao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tỉnh Thừa Thiên Huế
09:02 AM 19/05/2021
(LĐXH) - Ngày 18/5, Quân chủng Phòng không - Không quân tặng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình bà Nguyễn Thị Mỳ (xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền) và Nguyễn Thị Bướm (phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà) là những hộ thuộc diện khó khăn và là thân nhân đang thờ cúng liệt sĩ.
Tại buổi bàn giao, đại diện Quân chủng cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương trao tận tay số tiền 80 triệu đồng cho mỗi nhà để phục vụ việc xây “Nhà tình nghĩa” trong thời gian tới.
Quân chủng Phòng không - Không quân tặng nhà tình nghĩa cho hộ bà Nguyễn Thị Bướm
Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ và có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp đỡ những gia đình khó khăn, có công với cách mạng, có được ngôi nhà khang trang, kiên cố để sinh hoạt cũng như an dưỡng tuổi già. 
Trước đó, Đoàn công tác của Quân chủng Phòng không – Không quân (PK-KQ) do Thiếu tướng Phạm Trường Sơn, Phó tư lệnh Quân chủng PK-KQ làm trưởng đoàn đã hành quân về tỉnh Thừa Thiên Huế làm công tác dân vận.
Theo đó, đoàn công tác đã đến 12 xã biên giới còn gặp nhiều khó khăn của huyện miền núi A Lưới tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách quốc phòng, an ninh, dân tộc, tôn giáo; chương trình xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; Luật bầu cử và công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Nhân dịp này, đoàn đã trao tặng nhân dân địa phương 12 tấn gạo, 1,2 tấn cá biển khô và 1 số phương tiện truyền thanh, giải trí như: loa, âm ly, đầu karaoke…
Thời gian qua, bằng tất cả tình cảm, trách nhiệm và lòng nhiệt huyết của mình, đơn vị luôn tích cực tham gia bảo đảm an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa đối với các đối tượng chính sách, người có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi… trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng thời, luôn chú trọng phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, "Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú", Bộ đội của dân, do dân, vì dân, gắn bó máu thịt với Nhân dân, mãi mãi xứng đáng là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.
Nam Khánh