Xã hội
Trải nghiệm khó quên tại Trung tâm Điều dưỡng người có công số III Hà Nội
11:29 AM 11/03/2024
(LĐXH)- Người có công tới điều dưỡng được khám chữa bệnh, tham gia các hoạt động sinh hoạt văn hóa, văn nghệ… nhằm góp phần nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần.
Trung tâm Điều dưỡng người có công số III Hà Nội được thành lập tháng 9/2009 và bắt đầu thực hiện điều dưỡng năm 2010. Nhiệm vụ của Trung tâm là tập trung, điều dưỡng, chăm sóc các đối tượng thuộc diện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng của thành phố Hà Nội. 
Theo Giám đốc Trung tâm Nguyễn Văn Thu, từ khi thành lập đến nay, Trung tâm đã thực hiện điều dưỡng cho trên 28.000 lượt người có công và thân nhân của người có công trên địa bàn thành phố. 
Trong mỗi đợt điều dưỡng, Trung tâm sẽ tổ chức các hoạt động như:  Lãnh đạo đơn vị gặp gỡ đối tượng để trao đổi, thống nhất chương trình điều dưỡng và tổng kết rút kinh nghiệm sau mỗi đợt điều dưỡng; tổ chức đi tham quan kết hợp với du lịch tâm linh tại Khu di tích K9, Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam, Thành cổ Sơn Tây, Làng cổ Đường Lâm, Lăng Ngô Quyền, Đền Phùng Hưng, Chùa Khai Nguyên, Chùa Mía, Đền Lăng Sương…; tổ chức nghe nói chuyện thời sự do báo cáo viên của Học viên Phòng Không không quân trực tiếp truyền tải; xem phim tư liệu, tư vấn sức khỏe, hát Karaoke, đọc sách báo, Cầu lông, Bóng chuyền hơi, Bóng bàn, Cờ tướng, luyện tập dưỡng sinh, ngâm chân thuốc Bắc, xông hơi….

Một số hình ảnh PV Tạp chí Lao động và Xã hội nghi nhận tại Trung tâm:

Cán bộ, nhân viên Trung tâm biểu diễn văn nghệ phục vụ người có công điều dưỡng đợt đầu tiên năm 2024.
Cán bộ, nhân viên Trung tâm giao lưu cùng người có công đến điều dưỡng
Đại biểu người có công rất phấn khởi và cổ cũ nhiệt tình cho các tiết mục văn nghệ.

 Lãnh đạo Trung tâm tặng quà cho các đại biểu

Trong khi đó, các nhân viên phục vụ đang chuẩn bị bữa ăn trưa cho đại biểu.

Trong thực hiện nhiệm vụ điều dưỡng, Trung tâm luôn nhận được sự thông cảm, chia sẻ và những lời động viên khen ngợi của các đại biểu đến điều dưỡng. Điều đó đã tạo nên động lực to lớn để giúp cán bộ, nhân viên Trung tâm hăng say lao động, nhiệt tình, trách nhiệm và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thực đơn bữa ăn thường xuyên thay đổi, các món ăn đa dạng, phong phú đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo tuyệt đối vệ sinh an toàn thực phẩm. Trung tâm chú trọng phục vụ các món ăn mang tính đặc sản vùng miền Sơn Tây, Ba Vì. 
Bữa cơm là nơi các đại biểu có cơ hội giao lưu, chúc sức khỏe lẫn nhau cũng như chia sẻ tâm tư, tình cảm, ôn lại kỷ niệm xưa...
Ông Đinh Hồng Phong – Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH TP Hà Nội ân cần thăm hỏi, động viên các đại biểu điều dưỡng đợt 1 tại Trung tâm
Được biết, theo kế hoạch năm 2024, Trung tâm được giao chỉ tiêu điều dưỡng cho 10.186 đối tượng, trong đó điều dưỡng tập trung tại Trung tâm là 4.123 người./.
Hồng Minh