Xã hội
TPHCM: Triển khai chương trình Tiếng Anh Toán – Khoa thực nghiệm với giáo viên nước ngoài tại 56 trường tiểu học trên địa bàn
04:45 PM 03/04/2021
(LĐXH) - Chiều 2/4/2021, Sở GD&ĐT TPHCM phối hợp cùng Trung tâm Ngoại ngữ Liên Lục Địa (I-CLC) tổ chức sơ kết Chương trình Tiếng Anh Toán – Khoa thực nghiệm với giáo viên nước ngoài năm học 2020 - 2021. Theo Sở Giáo dục và đào tạo TPHCM cho biết, tính đến thời điểm hiện tại đã có 56 trường tiểu học trên địa bàn TPHCM tham gia triển khai chương trình này.
Lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo TPHCM và Tổng Giám đốc -CLC Hoàng Thị Lâm Dung tặng hoa cho các đơn vị tham gia chương trình

Theo Quyết định số 3119/GDĐT-TH (năm 2016) của Sở GD&ĐT TPHCM về chương trình tiếng Anh Toán - Khoa thực nghiệm, Trung tâm Ngoại ngữ Liên Lục Địa (I-CLC), là đơn vị được Sở Giáo dục và Đào tạo TP giao triển khai chương trình Tiếng Anh Toán – Khoa thực nghiệm với giáo viên nước ngoài tại   56 trường tiểu học trên địa bàn.

Bà Đỗ Thanh Thảo - Trưởng phòng Dự án I-CLC cho biết Chương trình Tiếng Anh Toán – Khoa thực nghiệm với giáo viên nước ngoài của I-CLC được thiết kế theo định hướng của Sở GD&ĐT TPHCM dựa trên bộ sách Amazing Science và Math in My World, kết hợp giảng dạy tiếng Anh học thuật thông qua môn Toán học và Khoa học, áp dụng công nghệ tiên tiến, đưa nhiều hoạt động thực nghiệm thực tiễn vào giảng dạy.

Tổng Giám đốc I-CLC Hoàng Thị Lâm Dung phát biểu tại Hội nghị sơ kết chương trình

“Với phương pháp dạy học 4.0 cung cấp nhiều kỹ năng cho học sinh như biết vận dụng kiến thức Toán học và Khoa học vào thực tiễn, sáng tạo, tự tin và chủ động trong học tập, chương trình mang lại hiệu quả cao cho việc học của học sinh. Ngoài ra, chương trình còn ứng dụng công nghệ thông minh như sử dụng bảng tương tác thông minh, giáo áo điện tử với hình ảnh sinh động tạo hứng thú học tập cho học sinh. Học sinh cũng được rèn luyện các kỹ năng như kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm, kỹ năng thực nghiệm, thuyết trình và kỹ năng sống, biết tiết kiệm, bảo vệ môi trường… thông qua các hoạt động thực nghiệm…” -  Đỗ Thanh Thảo - Trưởng phòng Dự án I-CLC chia sẻ.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo TPHCM trao tặng Kỷ niệm chương cho các đơn vị triển khai chương trình

Song song với việc phát triển chương trình và nguồn nhân lực, I-CLC còn chú trọng đầu tư về trang thiết bị, cơ sở vật chất lớp học để đáp ứng được yêu cầu của chương trình thực nghiệm trong môi trường hiện đại. Với một mức học phí hợp lý, các em học sinh được tiếp cận với những thiết bị giảng dạy hiện đại, phòng học sạch sẽ, thoáng mát với máy điều hòa, sàn lót thảm hoặc lót gỗ, bàn ghế phù hợp mục đích học theo nhóm và cá thể. Ngoài ra, dụng cụ thực nghiệm được trang bị đầy đủ cho từng học sinh để thực hiện sản phẩm của mình.

Đồng thời, đại diện I-CLC cũng cho rằng với thời lượng hạn chế, bài học vẫn được thiết kế súc tích, phù hợp và hiệu quả. Sĩ số học sinh trong một lớp còn lớn cũng là một thách thức trong việc triển khai hoạt động và tập trung chú ý đến từng học sinh.


Bà Đỗ Thanh Thảo - Trưởng phòng Dự án I -CLC báo cáo sơ kết chương trình tại HỘi nghị

Còn theo Tổng giám đốc I-CLC Hoàng Thị Lâm Dung cho biết:  Trong thời gian tới,  I-CLC sẽ mở rộng chương trình Toán-Khoa thực nghiệm đến nhiều trường hơn trong địa bàn thành phố, cũng như đẩy mạnh truyền thông đến nhiều phụ huynh, giúp đưa chương trình thiết thực này đến với nhiều em học sinh hơn, để ngày càng có nhiều học sinh đam mê khoa học, yêu thích học tiếng Anh và có kỹ năng học tập tốt hơn.

Vương Linh