Xã hội
TP.HCM: Thu hút 3.000 người tham gia BHXH tự nguyện và 10.000 người tham gia BHYT hộ gia đình.
02:33 PM 11/12/2021
(LĐXH) - Sáng ngày 11/12/2021, Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Bưu điện Thành phố tổ chức Lễ ra quân “Vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình để được chăm sóc sức khỏe và ổn định cuộc sống khi về già” tại Bưu điện Thành phố. Mục tiêu là sau lễ ra quân sẽ thu hút 3.000 người tham gia BHXH tự nguyện và 10.000 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Ông Nguyễn Quốc Thanh, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại Lễ ra quân

Theo ban tổ chức, Lễ ra quân trực tuyến diễn ra tại điểm cầu Bưu điện Thành phố và thực hiện tiếp sóng tại 22 điểm cầu các quận, huyện và thành phố Thủ Đức. Sau Lễ ra quân, viên chức của hai đơn vị là Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh và Bưu điện Thành phố tổ chức tuyên truyền lưu động bằng phương tiện ô tô và xe máy trên các tuyến phố trên toàn địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình tại các quận, huyện và thành phố Thủ Đức; kết hợp tuyên truyền trực tiếp tại các chợ, hộ gia đình và khu dân cư…

Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh và Bưu điện Thành phố phấn đấu sẽ thu hút 3.000 người tham gia BHXH tự nguyện và 10.000 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Đồng thời, truyền thông về nội dung các chế độ BHXH, về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH; đặc biệt nhấn mạnh về lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, qua đó vận động trực tiếp đến người dân là: người lao động khu vực phi chính thức, người tự kinh doanh, người tự tạo việc làm tại nhà tích cực tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hỗ gia đình.

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Thanh, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, BHXH, BHYT là 02 chính sách quan trọng được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm, góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, bảo đảm ổn định chính trị - xã hội và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh và Bưu điện Thành phố phấn đấu sẽ thu hút 3.000 người tham gia BHXH tự nguyện và 10.000 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Ông Thành cho biết, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội Thành phố đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong công tác tuyên truyền phát triển người tham gia BHXH, BHYT và đạt được nhiều kết nhất định. Để đạt được kết quả trên là nhờ sự phối hợp, vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Đặc biệt, phải kể đến sự vào cuộc, phối hợp của Bưu điện Thành phố trong công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trong thời gian qua.

Mục tiêu, Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh và Bưu điện Thành phố phấn đấu sau Lễ ra quân sẽ thu hút 3.000 người tham gia BHXH tự nguyện và 10.000 người tham gia BHYT hộ gia đình./.

Trương Đăng