Xã hội
Thừa Thiên Huế tặng trên 23 nghìn suất quà của Chủ tịch nước cho người có công
04:08 PM 28/07/2018
(LĐXH)- Như thường lệ, trong dịp kỷ niệm 71 Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, các đoàn đại biểu do các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức đi viếng nghĩa trang liệt sĩ, thăm hỏi và tặng quà các tập thể, cá nhân tiêu biểu là người có công với cách mạng, thân nhân của người có công.
Bên cạnh đó, hầu hết các địa phương, ban, ngành, đoàn thể đã dành kinh phí và vận động các nguồn lực xã hội để triển khai kịp thời các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa. Qua đó, tạo niềm tin đối với người có công về sự chăm lo, trợ giúp của Đảng, Nhà nước đối với những cống hiến, hy sinh của họ vì độc lập, tự do của dân tộc.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm hỏi, tặng quà cho thương binh 1/4 Nguyễn Thị Thuận (tổ dân phố Đức Thái, thị trấn Phú Đa, cùng ở Phú Vang).
Trong dịp này đã có trên 23 nghìn suất quà của Chủ tịch nước được trao tặng cho người có công và gia đình người có công trên địa bàn tỉnh, với 2 mức 400.000 đồng và 200.000 đồng.
Theo đó, mức 400.000 đồng tặng cho các đối tượng: Mẹ Việt Nam Anh hùng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng và những cá nhân đã có quyết định phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng trước ngày 28/7/2018 nhưng chưa hoàn tất thủ tục hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp tuất nuôi dưỡng; thân nhân của hai liệt sĩ trở lên đang hưởng trợ cấp tuất hàng tháng.
Mức quà 200.000 đồng để tặng cho thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 80% trở xuống, thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; đại diện thân nhân liệt sĩ; người thờ cúng liệt sĩ (trường hợp liệt sĩ không còn thân nhân).
Những hoạt động ý nghĩa nói trên là lời khẳng định trách nhiệm và tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã luôn luôn luôn ghi nhớ, tri ân công lao các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh và gia đình liệt sĩ; mong muốn tất cả các gia đình chính sách trong cả nước đều được hưởng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế cũng luôn mong muốn các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh và các gia đình chính sách giữ gìn sức khỏe, tiếp tục dạy dỗ con cháu phát huy truyền thống của gia đình, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Được biết, Hiện nay, toàn tỉnh Thừa Thừa Thiên Huế có trên 110.000 hồ sơ NCC, trong đó có gần 19.000 liệt sĩ, 13.000 thương bệnh binh, 2.185 Mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ VNAH (nay có 89 Mẹ đang sống), gần 5.000 cán bộ, chiến sĩ bị địch bắt tù đày, hơn 30.000 người hoạt động kháng chiến, gần 3.500 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học, hơn 30.000 người có công giúp đỡ cách mạng,… Đến nay, có trên 99% gia đình có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống người dân nơi cư trú, 100% Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống được các cơ quan, đơn vị phụng dưỡng./.

Mỹ Hạnh