Xã hội
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Đồng Tháp
02:24 PM 01/11/2017
(LĐXH) - Ngày 29/10/2017, tại Thị xã Cao Lãnh (Đồng Tháp), Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp cùng với Bảo Việt nhân thọ (BVNT) và Sở LĐ-TB&XH Đồng Tháp tổ chức chương trình "Học bổng An sinh xã hội – Xe đạp đến trường năm 2017” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập.
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp phát biểu tại chương trình.

Tham dự chương trình có ông Doãn Mậu Diệp - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; ông Châu Hồng Phúc –  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp; ông Bùi Thành Nhơn – Giám đốc sở LĐ-TB&XH Đồng Tháp; ông Phạm Ngọc Sơn – TGĐ Cty Bảo Việt nhân thọ và cùng đại diện các ban ngành đoàn thể tỉnh Đồng Tháp.

Phát biểu tại chương trình ông Phạm Ngọc Sơn – TGĐ Cty Bảo Việt Nhân Thọ cho biết: “Chương trình học bổng an sinh xã hội đã trở thành một hoạt động xã hội truyền thống và thiết thực trong những năm vừa qua của Bảo Việt nhân thọ. Trong 13 năm qua, chúng tôi đã có cơ hội giúp đỡ cho hàng ngàn em nhỏ có thêm điều kiện để tiếp tục vươn lên đạt được ước mơ trong học tập, điều đó đồng thời đem lại giá trị tinh thần to lớn cho chúng tôi.

BVNT sẽ luôn nỗ lực để không chỉ là doanh nghiệp hàng đầu về lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ mà là tên tuổi luôn gắn liền với sự nghiệp khuyến học, khuyến tài của đất nước. Chúng tôi hy vọng các suất học bổng của chương trình “Học bổng An sinh xã hội – Xe đạp đến trường năm 2017” của BVNT sẽ khích lệ thêm tinh thần học tập, phấn đấu vươn lên của các em vì một cuộc sống tốt đẹp của chính các em và qua đó cũng góp phần xây dựng đất nước ngày một giàu đẹp hơn”

Chương trình Học bổng An sinh xã hội – Xe đạp đến trường” được BVNT phối hợp cùng với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thực hiện nhằm khuyến khích và hỗ trợ trẻ em nghèo hiếu học trên toàn quốc. BVNT mong muốn gửi đến những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn rút ngắn khoảng cách tới trường  và tạo động lực để các cháu phấn đấu hơn nữa trong học tập. Trong năm 2017,  Chương trình “Học bổng An sinh xã hội - Xe đạp đến trường 2017"  với mục đích hỗ trợ học bổng và xe đạp cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhằm mang lại cho các em thêm cơ hội được đến trường, có một giấc mơ tươi sáng hơn.

Trao tặng  50 chiếc xe đạp cùng với 50 chiếc ba lô cho trẻ em nghèo hiếu học

Sau 13 năm hợp tác, thông qua Quỹ BTTEVN, BVNT đã trao hơn 10.000 suất học bổng An sinh giáo dục và 12.000 suất quà với tổng kinh phí hơn 10 tỷ đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên 63 tỉnh/thành phố cả nước. Và trong năm 2017 Bảo Việt Nhân Thọ sẽ tặng 1.700 xe đạp cùng với 1.700 chiếc ba lô (với tổng kinh phí 3,6 tỷ đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam

Chia sẻ tại buổi lễ Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cho rằng: “Mặc dù cuộc sống của các cháu còn nhiều khó khăn nhưng các cháu đều có ý chí vượt khó vươn lên trong cuộc sống và đạt thành tích cao trong học tập. Chiếc xe đạp các cháu được nhận ngày hôm nay là phần thưởng cho những nỗ lực của các cháu trong năm học vừa qua. Và bác mong rằng đây sẽ là động lực để các cháu tiếp tục học tập tốt và trở thành công dân tốt cho gia đình và xã hội".

Thứ trưởng cũng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Quỹ BTTE, Tổng công ty Bảo hiểm Nhân thọ trong việc đồng hành, giúp đỡ các em có hoàn cảnh đặc biệt.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cũng tham dự và trao tặng 50 chiếc xe đạp cùng với 50 chiếc ba lô cho trẻ em nghèo hiếu học với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng.

                                                                                              Lê Việt