Xã hội
Quảng Trị dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ
10:27 AM 27/07/2021
(LĐXH)- Ngày 26/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã trang trọng tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Đường 9 và Thành Cổ Quảng Trị...
Dự lễ viếng có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh...

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Đường 9, nơi yên nghỉ của hơn 20.000 anh hùng liệt sĩ, trong không khí trang nghiêm, thành kính, lãnh đạo tỉnh đã trang trọng đặt vòng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn, sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ".
Sau lễ viếng, lãnh đạo tỉnh đã thành kính thắp nén hương thơm lên từng phần mộ các anh hùng liệt sĩ trong niềm tri ân sâu sắc.

Thỉnh chuông tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9

Tiếp đó, đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích đặc biệt quốc gia Thành Cổ Quảng Trị, lãnh đạo tỉnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến cả tuổi thanh xuân của mình, chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị, góp phần giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Dâng hương tại Khu di tích đặc biệt quốc gia Thành Cổ Quảng Trị

Trong niềm tri ân sâu sắc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị nguyện sẽ thay mặt đồng bào cả nước chăm sóc tốt phần mộ, nơi yên nghỉ vĩnh hằng của các anh hùng liệt sĩ, cũng như thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng. Đồng thời, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động, sản xuất, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra.
Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Quảng Trị được biết đến là mặt trận ác liệt nhất, nhiều địa danh đã gắn liền với xương máu và chiến công của cả dân tộc. Công lao và sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ, thương, bệnh binh và gia đình người có công với cách mạng là vô cùng to lớn.
Toàn tỉnh hiện có gần 19.000 liệt sỹ, hơn 11.000 thương, bệnh binh và người hưởng chính sách như thương binh cùng hàng chục ngàn người có công với cách mạng. Quảng Trị còn vinh dự là địa phương được chăm sóc hơn 54.400 mộ liệt sỹ tại 72 nghĩa trang liệt sĩ là con em của các tỉnh, thành phố trong cả nước đã anh dũng chiến đấu, hy sinh và yên nghỉ trên mảnh đất hùng thiêng này.
Chí Tâm