Xã hội
Quận Tây Hồ vận động mọi nguồn lực cho chăm lo cho đối tượng chính sách
01:59 PM 25/12/2017
(LĐXH) - Thấm nhuần đạo lý Uống nước nhớ nguồn của dân tộc, thời gian qua các cấp ỷ Đảng, chính quyền và toàn dân trên địa bàn quận Tây Hồ (Hà Nội) đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động tri ân, chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ.

Theo báo cáo, hiện trên địa bàn quận Tây Hồ có 63 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng được phong tặng, 115 người hoạt động kháng chiến và con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học và 8.645 người tham gia hoạt động kháng chiến, giải phóng dân tộc. Thời gian qua, công tác chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho đối tượng người có công luôn được địa phương quan tâm, triển khai thực hiện kịp thời. Trong 05 năm qua, quận Tây Hồ đã vận động Qũy “Đền ơn đáp nghĩa” được gần 5 tỷ đồng, hỗ trợ xây mới, sửa chữa 33 nhà tình nghĩa, sửa chữa 4 nhà bia, đài thưởng niệm Liệt sỹ.

Trung tâm Công nghệ xử lý bom mìn thăm gia đình chính sách ở phường Bưởi

Riêng năm 2017, quận Tây Hồ đã hỗ trợ xây, sửa nhà tình nghĩa cho 14 gia đình chính sách, tặng sổ tiết kiệm cho 247 gia đình chính sách. Việc tri ân, chăm lo thương binh liệt sỹ không chỉ được Quận ủy, chính quyền quận Tây Hồ và các tổ chức xã hội quan tâm, mà chính các đồng chí là thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã không ngừng phấn đấu, vượt qua nỗi đau, khó khăn trong cuộc sống trở thành các tấm gương tiêu biểu trong lao động, sản xuất và phong trào thi đua yêu nước tại cơ sở. Điển hình như bà Nguyễn Thị Kim Chính ở phường Quảng An, là thương binh hạng 4/4 nhưng bà đã đã dành toàn bộ một năm tiền trợ cấp hàng tháng đối với thương binh để ủng hộ giúp đỡ các đồng đội có hoàn cảnh khó khăn. Hay như tấm gương thương binh phường Yên Phụ, ông Nguyễn Sỹ Mỵ, tuy mang trên mình những vết thương nhưng vẫn luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào tại tổ dân phố và khu dân cư…

Hội Phật giáo quận Tây Hồ tham gia nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn

Cùng với sự chăm lo của Đảng, Nhà nước, cả cộng đồng đang chung tay chia sẻ, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc. Đơn cử như sự tham gia của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Tây Hồ. Ban trị sự Giáo hội đã huy động sự đóng góp của tăng ni, Phật tử trong quá trình xây dựng địa phương trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng. Đặc biệt, đã làm tốt việc phục dựng đạo pháp phục vụ dân tộc, nêu cao chính tín bài trừ mê tín, phòng chống các tệ nạn xã hội và tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, xóa đói, giảm nghèo, ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa, cứu trợ đồng bào các tỉnh vùng sâu, vùng xa...

Thời gian tới, vói sự quan tâm của các cấp ủy Đảng cùng các ban ngành, đoàn thể và sự tham gia tích cực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn quận Tây Hồ, tin rằng công tác đền ơn đáp nghĩa luôn là nét đẹp văn hóa, thể hiện sự tri ân với người đi trước và mang tính giáo dục sâu sắc trong toàn cộng đồng. Qua đó tạo đà cho việc thực thực hiện các phong trào thi đua quyết tâm thực hiện xây dựng quận Tây Hồ ngày càng vững mạnh./.

Trần Huyền