Xã hội
Quận Nam Từ Liêm huy động 880 triệu đồng xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”
06:13 PM 20/07/2017
(LĐXH) Ngày 19/7, Quận ủy- HĐND- UBND- UBMTTQquận Nam Từ Liêm đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ tại Hội trường. Đây là dịp để tri ân những người có công với đất nước và điểm lại những thành tựu đã đạt được trong công tác đền ơn đáp nghĩa trong thời gian qua.
Tại buổi lễ kỷ niệm, Bí thư quận ủy- Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Văn Hải bày tỏ sự xúc động và biết ơn đối với các thương binh, liệt sĩ, những người đã tham gia chiến đấu bảo vệ hòa bình cho Tổ quốc: “Gần 1.000 người con của Nam Từ Liêm đã hy sinh anh dũng, hơn 700 người mất đi một phần thân thể, khi trở về mang trên mình những thương tật suốt đời. Xương máu của các anh, các chị đã hòa vào cỏ cây đất nước, cho mỗi người dân hôm nay được hưởng cuộc sống trong một đất nước độc lập, tự do và thanh bình”. Bởi vậy, lãnh đạo quận cần quan tâm nhiều hơn trong công tác chăm sóc và tri ân người có công với cách mạng trên địa bàn quận.
Lãnh đạo quận trao tặng quà cho các gia đình, thân nhân người có công với cách mạng
Hơn 3 năm qua, kể từ khi thành lập đến nay, toàn quận đã vận động được 2 tỷ 281 triệu đồng cho quỹ đền ơn đáp nghĩa, vượt cao so với kế hoạch đề ra, riêng 6 tháng đầu năm 2017 toàn quận đã huy động được 880 triệu đồng. Nhiều đơn vị tích cực trong công tác vận động xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa như: Nhà máy bia Sài gòn-Hà Nội; Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc; Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm…
Quận Nam Từ Liêm có 74 Mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng. Hiện, cả quận còn một Mẹ còn sống là Mẹ Đỗ Thị Tuyến ở phường Tây Mỗ. Mẹ Tuyến đã được Ban Quản lý quỹ đền ơn đáp nghĩa của quận nhận phụng dưỡng suốt đời với mức 2 triệu đồng/tháng và 2 đơn vị nhận phụng dưỡng mẹ Tuyến suốt đời.
Ngoài ra, từ Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa”, quận Nam Từ Liêm đã tặng 176 sổ tiết kiệm trị giá 459 triệu đồng. Riêng năm 2017, quận Nam Từ Liêm đã tặng 50 sổ tiết kiệm trị giá 3 triệu đồng/sổ, tặng xe lăn cho 7 đồng chí thương binh do thương tật, bệnh tật, sức khỏe yếu, đi lại khó khăn, mỗi xe trị giá 2,6 triệu đồng. Quận cũng đã hướng dẫn các phường thực hiện việc tu sửa nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm, nhà bia liệt sỹ với kinh phí của riêng năm 2017 là trên 700 triệu đồng.

PV.