Xã hội
Quận Hoàn Kiếm khám bệnh miễn phí cho hơn 500 người khuyết tật, người thuộc hộ cận nghèo
06:48 PM 15/04/2024
(LĐXH)- Sáng ngày 15/4/2024, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức Chương trình khám, chăm sóc sức khỏe và trao sổ Bảo hiểm xã hội tự nguyện cho người khuyết tật, người dân thuộc hộ cận nghèo trên địa bàn quận.
Phó Chủ tịch thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn phát biểu tại Chương trình.
Hoạt động này được tổ chức nhân dịp kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4) nhằm thực hiện Chương trình số 05, Đề án số 23 ngày 1/11/2021 của Quận ủy Hoàn Kiếm về việc “Phát huy hệ thống mạng lưới y tế cơ sở, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe Nhân dân trên địa bàn quận Hoàn Kiếm”.
Theo đó, quận Hoàn Kiếm tổ chức khám cho 356 người khuyết tật, người trong hộ cận nghèo đăng ký khám tại Phòng khám đa khoa (21 Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm) từ ngày 15 - 17/4 và 148 người đăng ký khám tại nhà.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm trao quà cho người khuyết tật và người thuộc hộ cận nghèo năm 2024.

Các đối tượng sẽ được khám sức khỏe tổng quát, siêu âm, xét nghiệm máu, thông tin sẽ được cập nhật lên sổ sức khỏe điện tử cá nhân. Để chuẩn bị cho đợt khám, Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị và thực hiện toàn diện về nhân lực y, bác sĩ tham gia khám bệnh, vật tư tiêu hao, công tác tiếp đón, hướng dẫn và tư vấn sức khỏe.
Cũng trong dịp này, quận Hoàn Kiếm tổ chức 3 đoàn đến thăm và tặng quà 6 người khuyết tật đặc biệt nặng. Với sự ủng hộ nhiệt tình của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, quận đã trao tặng 18 sổ bảo hiểm xã hội cho những người thuộc hộ cận nghèo và 500 suất quà cho những người đến khám.

Bác sĩ khám sức khỏe tổng quát cho người khuyết tật, người thuộc hộ cận nghèo quận Hoàn Kiếm.

Anh Nguyễn Quang Minh, thành viên hộ cận nghèo phường Cửa Đông (quận Hoàn Kiếm) vui mừng chia sẻ khi được nhận sổ Bảo hiểm xã hội tự nguyện của quận: “Đây là món quà lớn đối với những người yếu thế như tôi vì thời gian qua, gia đình khó khăn nên chưa tham gia được bảo hiểm. Thời gian tới, tôi sẽ cố gắng ổn định kinh tế, có thêm thu nhập để tham gia bảo hiểm tự nguyện các năm tiếp theo”, anh Minh xúc động nói.
Bác sỹ khám bệnh, kê đơn thuốc cho người khuyết tật. 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn đã cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của thành phố, các sở, ban, ngành cùng sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, phòng khám, nhà thuốc tư nhân trên địa bàn đã hỗ trợ quận trong việc tổ chức khám sức khỏe, trao sổ bảo hiểm xã hội cho người dân cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội.
Trong thời gian tới, quận Hoàn Kiếm rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm ủng hộ giúp đỡ của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân chung tay cùng chính quyền quận trong công tác bảo đảm an sinh xã hội.
Quận cũng sẽ tích cực triển khai các giải pháp, nhiệm vụ với mục tiêu quản lý sức khỏe toàn dân, đặc biệt là quan tâm chăm sóc sức khỏe cho những người có hoàn cảnh khó khăn./.
Thảo Lan